AS Monaco - Lille: Đăng quang ở Stade Louis II

Nếu đánh bại Lille, họ sẽ có 89 điểm, điểm số tối đa mà PSG có thể đạt được trong mùa này, và với khoảng cách hiệu số lớn đến như vậy, Monaco sẽ “an toàn” trước sự săn đuổi của PSG.
Thomas Lemar sẽ chơi ở vị trí xuất phát trong trận đấu với Lille.
Thomas Lemar sẽ chơi ở vị trí xuất phát trong trận đấu với Lille.
Với thất bại có tổng tỷ số chung cuộc 1-4 trước Juventus sau 2 lượt trận đi và về ở vòng bán kết Champions League, giờ đây, xem như các học trò ông Leonardo Jardim có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ giành lấy danh hiệu duy nhất trong mùa – ngôi vô địch Ligue 1 của mùa giải năm nay, và là danh hiệu Vô địch nước Pháp đầu tiên của AS Monaco sau 17 năm trời chờ đợi.
Tiếp Lille trên sân nhà Stade Louis II, khi Ligue 1 mùa giải năm nay chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc (thực chất, Monaco mới chỉ chơi có 35 trận), chỉ cần giành được chiến thắng với tỷ số bất kỳ, Monaco sẽ khiến tất cả mọi nỗ lực của nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain trên sân của Saint-Etienne trở thành công. Monaco đang có 86 điểm sau 35 trận đấu, PSG ít hơn 3 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chưa hết, Monaco đang có hiệu số bàn thắng bại vượt hơn đối thủ, là +69 so với +51. Nếu đánh bại Lille, họ sẽ có 89 điểm, điểm số tối đa mà PSG có thể đạt được trong mùa này, và với khoảng cách hiệu số lớn đến như vậy, Monaco sẽ hoàn toàn “an toàn” trước sự săn đuổi của PSG.
Trận thắng Nancy với tỷ số 3-0 hôm cuối tuần trước đã truyền lửa sức mạnh cho Monaco. HLV Jardim cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc với 3 điểm mới giành được, nó đã đưa chúng tôi tiến gần hơn đến nhiệm vụ của mình. Nhưng vẫn chưa có gì được quyết định và mọi thứ vẫn chưa xong. Do vậy, chúng tôi cần duy trì trạng thái thật tập trung và mang thái độ quyết tâm vào những trận đấu còn lại cuối cùng của mùa giải”.
Do số phận của Monaco ở đấu trường Champions League gần như đã an bài sau trận lượt đi, HLV Jardim đã cho một số trụ cột dưỡng sức trong trận lượt về để tập trung vào chiến dịch săn ngôi vô địch Ligue 1. Cả Fabicho lẫn Thomas Lemar đều được tung vào sân trong trận đấu với Juve từ băng ghế dự bị, và cả 2 sẽ hoàn toàn sung sức để chơi ở vị trí xuất phát trong trận đấu với Lille. Nabi Dirar sẽ là trường hợp hoài nghi duy nhất vì chấn thương, nhưng gần như sẽ không ảnh hưởng gì trong chiến dịch săn tìm trận thắng sân nhà thứ 16/18 trận gần đây, và là trận thắng thứ 10 liên tiếp.
Về phần mình, đội khách sẽ rất muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước Monaco trên sân Stade Louis II tính từ năm 2009, nhưng có thể khả năng của họ không đạt được điều đó. Do đã chắc chắn trụ hạng, nhiều khả năng Lille sẽ tung các cầu thủ trẻ như  Terrier và Yves Bissouma (cả 2 mới chỉ 20 tuổi) vào sân để hướng đến những mục tiêu trong tương lai.
Dự đoán: Monaco thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục