Artur Beterbiev vs Marcus Browne: Quyền thủ “khó nhằn” người Nga muốn bảo vệ 2 đai WBC và IBF dưới nặng

Artur Beterbiev, người được kỳ vọng là “đối thủ trong tương lai” của Canelo Alvarez, nếu anh này tiếp tục nỗ lực phi thăng hạng dưới nặng thêm lần nữa, sẽ có trận bảo vệ đai WBC, đai IBF hạng dưới nặng, đấu với “Sir” Marcus Browne (Mỹ) vào sáng mai, thứ Bảy 18-12. Với 16 trận toàn thắng và tất cả đều thắng bằng KO, Beterbiev được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều…

Hình ảnh quảng bá trận Beterbiev vs Browne
Hình ảnh quảng bá trận Beterbiev vs Browne

Beterbiev đang được “ông bầu lão làng” Bob Arum lăng xê rất nhiều. Ông bầu vốn là trùm của Công ty quảng bá quyền Anh Top Rank là người tích cực "thuận nước đầy thuyề"n, khuyến khích Canelo phi thăng hạng dưới nặng thêm lần nữa, lần này để đối đầu với Beterbiev khét tiếng quê gốc ở Dagestan nhưng lại đang sinh sống lâu dài tại Canada.

Dù phía Canelo tỏ ra rất thận trọng trước viễn cảnh này, do Beterbiev sẽ là đối thủ đáng sợ nhất nếu võ sĩ người Mexico chấp nhận đối mặt trong sự nghiệp, Arum vẫn không gần ngại phát ngôn: “Tôi trông chờ với sự hứng thú lớn lao, là trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 9 năm sau (!??), thời điểm Alvarez rất thích thượng đài. Canelo thích đón nhận mạo hiểm, điều đó khiến cho cậu ấy trở nên nổi tiếng. Có người nói Beterbiev quá to và quá mạnh với Canelo, nhưng có người nói Canelo là rất đặc biệt và có thể xử lý đối thủ kiểu vậy. Đây sẽ là trận đấu quyền lớn nhất”.

Hiện tại, khi trận đấu giữa Beterbiev vs Canelo vẫn là một viễn cảnh xa vời trong tương lai, thì võ sĩ Nga sẽ phải đấu với tay đấm “Sir” Marcus người Mỹ, với kỳ vọng bảo vệ 2 đai WBC và IBF dưới nhẹ. Đây là trận bảo vệ 2 đai vô địch lần thứ 2 của Beterbiev. Trước đó, anh cũng đã bảo vệ thành công 2 đai vô địch này khi đánh bại Adam Deines (Đức) bằng KO kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10 tại sàn đài Khodynka Ice Palace (ở Moscow) hồi 3-2021…

Arum, để gia tăng thanh thế cho “gà cưng” không ngần ngại miêu tả anh này là “Quyền thủ khó nhằn nhất thế giới”. Ông bầu đã 90 tuổi vừa miêu tả trên Twitter: “Đêm thứ Sáu tại Montreal (theo giờ Canada), Võ sĩ khó nhằn nhất trong quyền Anh, và cũng là nhà vô địch hạng dưới nặng Artur Beterbiev, sẽ tiến lên với mục tiêu tìm kiếm trận thắng KO thứ 17 liên tiếp chống Marcus Browne trong một trận đấu nên là cơn sốt lung linh”.

Nhưng có đôi chút trục trặc với Beterbiev. Trong buổi cân trọng lượng, võ sĩ người Nga đã phải lên bàn cân đến 2 lần mới đạt mức cân nặng cho phép. Đầu tiên, khi bước lên bàn cân, dù đã lột bỏ toàn bộ quần áo, anh vẫn nặng đến 175,2 pound, so với mức cho phép là: 175 pound (khoảng 79,37 kg). Beterbiev được cho thêm 2 giờ để đạt được mức trọng lượng cần thiết. Tuy vậy, anh đã quay trở lại chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, bước lên bàn cân, đạt mức cân nặng đúng 175 pound. Ngược lại, Browne đã dễ dàng đạt 174,6.

“Sir” Marcus, người từng giữ đai WBA Interim và WBC Silver, bị đánh giá thấp hơn, nhưng vẫn tin rằng Beterbiev “dễ bị tổn thương” hơn vẻ bề ngoài dữ dằn: “Anh ta mạnh mẽ, gan góc và dơ bẩn. Anh ta là một gã khó nhằn, nhưng không giống như là anh ta không thể bị chinh phạt. Họ khiến người ta tưởng rằng, dường như anh ta là bất khả chiến bại, nhưng tôi lại không tin vào điều đó. Khi tôi bị dồn vào chân tường, tôi thích vậy!”.

Beterbiev mặt đối mặt với Browne

Tin cùng chuyên mục