Artur Beterbiev vs Adam Deines: Trận đọ quyền đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên ở Nga kể từ dịch Covid-19

Sau nhiều “lần lữa”, cuối cùng, trận đấu giữa Atur Beterbiev (Nga) và Adam Deines (Đức) để bảo vệ - tranh các đai vô địch thế giới hạng dưới nặng của WBC và IBF cũng, sẽ diễn ra trên đất Nga - tại Moscow, vào ngày 20-3 tới đây. Đây chính là trận đọ quyền đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên ở “xứ sở bạch dương” kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hình ảnh quảng bá trận Beterbiev vs Deines
Hình ảnh quảng bá trận Beterbiev vs Deines

Trước đó, võ sĩ có 15 trận thắng tuyệt đối đều bằng KO đã dự tính so găng với tay đấm kém danh Deines vào ngày 9-10 năm ngoái, nhưng do bị rạn xương sườn, Beterbiev đã không thể thượng đài theo đúng lịch trình. Rồi cả ảnh hưởng của dịch viêm phổi Covid-19 cũng khiến các nỗ lực xúc tiến trận đấu diễn ra sớm hơn, cuối cùng vẫn không thể triển khai!

Beterbiev hiện đang ở trạng thái “đỉnh phong”. Anh hiện được xem là võ sĩ giỏi nhất ở hạng cân dưới nặng và hoàn toàn có đủ năng lực để “nhất thống giang hồ” làng quyền hạng dưới nặng, bằng cách “chinh phạt” 2 đai vô địch còn lại là đai WBA (Super) - thuộc quyền sở hữu của quyền thủ đồng hương Dmitry Bivol và đai WBO vốn đang được bỏ trống.

Artur Beterbiev vs Adam Deines: Trận đọ quyền đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên ở Nga kể từ dịch Covid-19 ảnh 1 Beterbiev đang giữ các đai WBC và IBF, hoàn toàn đủ năng lực thống nhất cả 4 đai hạng dưới nặng
Tuy vậy, Beterbiev đã không thượng đài suốt 16 tháng qua. Đó là một vấn đề lớn với bất kỳ võ sĩ - quyền thủ quyền Anh nào. Lần cuối cùng Beterbiev hiện diện trên sàn đài, đó là khi anh đấm gục Oleksandr Gvozdyk bằng KO kỹ thuật ở hiệp 10 trong trận “Nga - Ukraine đại chiến” diễn ra vào hôm 18-10-2019. Từ đó cho đến nay, Beterbiev liên tục “gặp xui” và không thể thượng đài. Như chúng ta đã biết, anh phải bỏ lỡ 2 cuộc hẹn hò với Deines…

…Còn trước đó, hồi tháng 3 năm ngoái, người ta đã “cáp kèo” anh với võ sĩ người Trung Quốc Meng Fanlong (có biệt danh là “Máu lạnh”). Trận đấu dự kiến diễn ra ở Quebec (Canada, nơi Beterbiev cư trú thường xuyên) vào ngày 28-3, nhưng mọi thứ đã bị hủy hoại vì dịch Covid-19, còn sau đó thì Fanlong có vấn đề trong việc xin visa đi xuất cảnh khi người ta muốn nối lại cuộc hẹn.

Artur Beterbiev vs Adam Deines: Trận đọ quyền đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên ở Nga kể từ dịch Covid-19 ảnh 2 Beterbiev đã không thượng đài suốt 16 tháng qua, chỉ tập chay
Dù sao, cũng đã đến lúc Beterbiev quay lại sàn đài, và việc anh được trình diễn ở Megasport Arena (Moscow), xem như là sân nhà của võ sĩ gốc Chechnya, khiến anh có thêm nhiều động lực. Artur cho biết: “Trận đấu sắp tới của tôi, sẽ là trận thượng đài chuyên nghiệp đầu tiên ở nước Nga (do cư trú tại Canada, Beterbiev thường xuyên thượng đài ở quốc gia Bắc Mỹ này, và ở cả nước Mỹ, anh chưa từng rời khỏi Bắc Mỹ để vượt biển đọ quyền). Điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi hài lòng rằng, cuối cùng tôi đã được trình diễn tại quê nhà, trước đám đông CĐV của tôi. Tôi đang có động lực rất cao, và điều đó là rất quan trọng!”.

Về phần Deines, thông tin về anh này là khá ít ỏi, đây là võ sĩ thuận tay trái cũng đã thắng phần lớn những lần thượng đài của mình. Thất bại duy nhất của tay đấm người Đức diễn ra hồi mùa Hè năm 2019, và anh này đã để thua “kẻ vừa lạ vừa quen” với Beterbiev - võ sĩ Fanlong. Cả về tên tuổi lẫn kinh nghiệm Deines đều thua xa võ sĩ người Nha. Thế nên, nhiều khả năng trận đấu vào thứ Bảy tuần sau sẽ là chiến thắng thứ 16 liên tiếp của Artur, không ngoài khả năng thắng KO.

Artur Beterbiev vs Adam Deines: Trận đọ quyền đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên ở Nga kể từ dịch Covid-19 ảnh 3 Deines che đầu trong trận thua Fanlong

Tin cùng chuyên mục