Arteta xin lỗi vì màn trình diễn “không thể chấp nhận”

HLV Mikel Arteta đã gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ Arsenal vì màn trình diễn tệ hại dẫn đến thất bại 0-3 tại Crystal Palace. Kết quả khiến niềm hy vọng vào tốp 4 của Pháo thủ đã suy giảm đáng kể trước áp lực từ Tottenham.

Arsenal đã có màn trình diễn tệ hại dẫn đến thất bại tại Crystal Palace. Ảnh: Getty Images
Arsenal đã có màn trình diễn tệ hại dẫn đến thất bại tại Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng trong hiệp một của Jean-Philippe Mateta và Jordan Ayew, cùng quả phạt đền ở hiệp hai của Wilfried Zaha đã giúp Crystal Palace giành chiến thắng 3-0. Đây là lần đầu tiên Pháo thủ thua cách biệt 3 bàn trong một trận derby London kể từ sau thất bại 0-3 cũng trên sân… Selhurst Park của Crystal Palace vào tháng 4-2017. Và còn thất vọng hơn, khi Arsenal cũng mất luôn vị trí thứ 4 về tay Tottenham, họ dù có cùng 54 điểm nhưng Pháo thủ xếp sau ở vị trí thứ 5 vì kém về hiệu số. Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn đang chơi ít hơn 1 trận so với Tottenham.

HLV Arteta thất vọng đánh giá sau trận: “Xin chúc mừng Palace, nhưng chúng tôi đã tự đẩy bản thân vào thất bại này. Bạn phải có thể lực và chạy, và sau đó bạn cần cố gắng chơi trận đấu của mình. Chúng tôi thực sự thiếu nhất quán trong các pha bóng, và điều đó là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã chơi kém, đặc biệt là trong hiệp 1. Tôi xin lỗi những người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi hôm nay đã không chiến đấu hoặc có sự bình tĩnh cần thiết để kiểm soát tình hình trên sân, nên đó là điều khiến tôi khó chịu nhất”.

Arteta xin lỗi vì màn trình diễn “không thể chấp nhận” ảnh 1 HLV Mikel Arteta thất vọng và xin lỗi người hâm mộ. Ảnh: Getty Images.

“Trước hết, chúng tôi cần dũng cảm chấp nhận những lời chỉ trích đáng có”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm. “Ngay từ đầu, chúng tôi đã không tham gia vào trận đấu. Khi bạn đến đây, bạn phải cạnh tranh, bạn phải năng nổ và cố giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi. Chúng tôi đã cố gắng trong hiệp hai, chúng tôi có 3 hoặc 4 cơ hội lớn nhưng không thể ghi bàn để có thể trở lại với trận đấu. Đã đến lúc chấp nhận những lời chỉ trích, cần xin lỗi vì màn trình diễn không đủ tốt này. Chúng tôi chấp nhận nó, nhìn lại chính mình và sau đó tập trung vào trận đấu tiếp theo”.

Khi được hỏi có phải một trong những lý do dẫn đến thất bại là vì áp lực mà Tottenham tạo ra trong chiến thắng lớn trước đó, HLV Arteta trả lời: “Không, áp lực đã có trong 7 hoặc 8 tuần qua. Hôm nay đơn giản là chúng tôi đánh mất chính mình trong hôm nay. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận trong tay và đang kiểm soát tình hình. Trong 9 trận đấu cuối, rất nhiều điều sẽ xảy ra. Chúng tôi phải tập trung vào bản thân”.

Tin cùng chuyên mục