Arteta tự hào loại trừ “những kẻ phá hoại” khỏi đội bóng

HLV Mikel Arteta vừa hé lộ nội tình của Arsenal, khi cho rằng những sự chia rẽ nội bộ đã làm suy yếu mùa giải của Arsenal. Ông khẳng định đã có “một số người bên trong CLB đã cố làm tổn thương đội bóng”.

HLV Mikel Arteta đã đối mặt quá nhiều vấn đề trong mùa giải này. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta đã đối mặt quá nhiều vấn đề trong mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Arsenal vẫn có thể đủ điều kiện tham dự giải đấu mới Europa Conference League vào năm sau nếu họ đánh bại Brighton trong trận đấu cuối cùng ở Premier League vào Chủ nhật, trong khi các kết quả khác cũng diễn ra theo cách của họ. Mặc dù vậy, vẫn có thể khẳng định đây là mùa giải tệ hại của Pháo thủ, kém xa kỳ vọng đặt vào HLV Arteta - người năm ngoái giúp Arsenal thắng FA Cup chỉ sau vài tháng đầu tiên nắm đội.

Khi được hỏi điều tuyệt vời nhất trong mùa giải năm nay là gì, HLV Arteta trả lời: “Điều tốt nhất là giữ cho đội, nhân viên và tất cả mọi người gắn kết lại với nhau. Chúng tôi từng rơi vào hoàn cảnh khi đội không chiến thắng nhưng lại có rất nhiều người, một số bên trong và một số bên ngoài CLB, đang cố gắng làm tổn thương đội. Vì vậy, để giữ được tất cả lại với nhau, duy trì sự mạnh mẽ… tôi nghĩ đó là một số thành tựu. Mọi thứ đã không rạn nứt và sụp đổ như cách mà đã có rất nhiều người muốn thấy”.

Trong tháng Giêng vừa qua, Arsenal đã chấm dứt hợp đồng với 3 cầu thủ trụ cột trước kia là Mesut Oezil, Sokratis Papastathopoulos và Shkodran Mustafi, trong khi Sead Kolasinac trong số những cầu thủ được cho mượn. Và qua phát biểu của HLV Arteta, thì đây nhiều khả năng là những “con sâu” mà ông nhắc đến trước đó. Khi được hỏi “những người bên trong” có còn ở CLB hay không, HLV Arteta trả lời: “Không!”

Mới đây, chủ sở hữu Kroenke Sports Enterprises tuyên bố sẽ đầu tư kinh phí để giúp xây dựng lại đội hình. Tuy nhiên, HLV Arteta lại khá hoài nghi về việc có thể sớm hoàn thành công tác nhân sự trước mùa giải mới, khi mà Euro 2020 chỉ bắt đầu vào ngày 11-6. HLV Arteta đánh giá: “Đó sẽ là lý tưởng nếu làm mọi thứ càng sớm càng tốt và có tất cả các cầu thủ ở đây vào ngày đầu tiên của mùa giải, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Chúng ta có Euro 2020 và mọi thứ chắc chắn sẽ bị trì hoãn. Nhưng chúng tôi có kinh nghiệm từ hè mùa qua và không muốn điều tương tự sẽ xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục