Arteta thừa nhận về “cuộc đua tam mã”

HLV Mikel Arteta tin rằng cuộc đua vô địch có thể đã ngã ngũ với phần còn lại, thậm chí khẳng định khó đội bóng nào có thể chen chân vào tốp 3 từ nay đến cuối mùa.

HLV Mikel Arteta bình tĩnh và tập trung cho mục tiêu tốp 4 của Arsenal.
HLV Mikel Arteta bình tĩnh và tập trung cho mục tiêu tốp 4 của Arsenal.

Sau khi hoàn thành vòng 15, Man.City đã vượt lên dẫn đầu với 35 điểm, hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Liverpool còn Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 33 điểm. Trong khi West Ham, Tottenham, Man.United với những chiến thắng vào cuối tuần cũng có lần lượt điểm số 27, 25 và 24. Arsenal hiện rơi xuống thứ 7 với 23 điểm, họ ra sân muộn nhất ở vòng này với chuyến làm khách tại Everton và nếu thắng, đoàn quân của HLV Arteta sẽ có 26 điểm và vươn lên vị trí thứ 5.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Khi bạn nhìn vào bảng xếp hạng, 3 đội dẫn đầu thực sự ổn định, họ cũng thể hiện năng lực mạnh mẽ khi giành nhiều chiến thắng có cách biệt lớn. Man.City, Liverpool và Chelsea rõ ràng đang vượt trội hơn so với phần còn lại, một khoảng cách rất lớn đang được họ tạo ra. Họ cũng đang cho thấy rất tập trung khi đua tranh với nhau cho mục tiêu cao nhất. Vì vậy, bây giờ mục tiêu Arsenal cần đạt được là phải tìm ra sự nhất quán trong kết quả và cố gắng giành vị trí còn lại trong tốp 4”.

Arteta sẽ trở lại sân Goodison Park, nơi cựu tiền vệ 39 tuổi có sự nghiệp thi đấu 7 năm đầy thành công. Tuy nhiên, nhiệm vụ của ông là giúp Arsenal chiến thắng, bất chấp điều đó cũng đồng nghĩa sẽ vùi đội bóng cũ vào sâu thêm khủng hoảng. Everton của HLV Rafa Benitez đang trải qua 8 trận Premier League không thắng và những người hâm mộ ở sân sân Goodison Park đang mất kiên nhẫn khi đội bóng của họ chỉ còn hơn 5 điểm so với khu vực rớt hạng.

HLV Arteta đánh giá: “Tôi đã ở Goodison trong những khoảnh khắc tuyệt vời và tôi có thể nói với tư cách là một cầu thủ, bầu không khí ở đó thật tuyệt vời. Tôi không biết điều gì đang xảy ra ở đó, nhưng nếu không nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán đài, Everton có thể sẽ đánh mất đi không ít sức mạnh. Cá nhân tôi biết Rafa Benitez và với kinh nghiệm có được, ông ấy hoàn toàn biết cách xử lý những tình huống kiểu này. Tất nhiên, khi bạn đối mặt với một đối thủ đang cần thắng, đó chưa bao giờ là trận đấu dễ dàng”.

Tin cùng chuyên mục