Arteta thích thú với áp lực ở Arsenal

HLV Mikel Arteta bóng gió rằng Arsenal có vẻ đã hoàn toàn thoát khỏi đáy vực của sự khung hoảng, thậm chí tự tin tuyên bố Pháo thủ nhắm đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Brighton để trở lại đúng vị thế của đội bóng.

Sự phấn khích hiếm thấy khi HLV Mikel Arteta khi mừng chiến thắng derby Bắc London.
Sự phấn khích hiếm thấy khi HLV Mikel Arteta khi mừng chiến thắng derby Bắc London.

Arsenal đánh bại Tottenham 3-1 vào Chủ nhật để nâng mình lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, hơn đối thủ phía Bắc London một bậc. Nó cũng đánh dấu một sự thay đổi đáng kể về vận mệnh của Pháo thủ, vốn từng rơi xuống cuối bảng sau 3 thất bại khai màn mùa giải. Thứ bảy này, thầy trò HLV Arteta sẽ du hành đến Brighton trong mục tiêu tìm kiếm chiến thắng thứ 4 liên tiếp, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha chào đón áp lực đó: “Tôi nghĩ rằng áp lực là rất cần thiết ở một CLB lớn. Mỗi thất bại ở đây đều là một cuộc khủng hoảng và bạn phải đối mặt với áp lực đó. Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải đương đầu với nó và nhận ra rằng, sự xuất sắc là cách duy nhất và là điều duy nhất được mong đợi ở đây”.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp, từ chỗ đối mặt nguy cơ bị sa thải thì HLV Arteta hiện được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng ở Premier League. Nhà cầm quân 39 tuổi nói: “Đó là vẻ đẹp của môn thể thao này. Tất cả chúng ta đều biết rằng quan điểm thay đổi nhanh chóng theo cả 2 cách”.

Nói thêm về màn đối đầu Brighton, khi chủ nhà vào thứ bảy đang có phong độ chỉ thua 1 lần trong mùa giải này, hiện xếp ở vị trí thứ 6 với 13 điểm và hơn 4 điểm so với Arsenal. HLV Arteta nhấn mạnh: “Đó sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn. Họ đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu này”.

Tổn thất lớn mà Arsenal đang đối mặt là tiền vệ đội trưởng Granit Xhaka phải nghỉ 3 tháng vì chấn thương đầu gối. Xhaka đã tập tễnh sau va chạm với Lucas Moura, dù Arsenal thông báo tuyển thủ Thụy Sĩ sẽ không cần phẫu thuật, nhưng anh cần rất nhiều thời gian để hồi phục. Trong tình thế này, HLV Arteta có thể tin dùng Ainsley Maitland-Niles là một trong những sự thay thế vị trí của Xhaka: “Chúng tôi ở đây để giúp Xhaka lạc quan điều trị, và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tìm ra một số cách để giải quyết vấn đề đó. Chúng tôi có một số cầu thủ thực sự giỏi có thể đảm đương công việc của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục