Arteta sớm “thổi lửa” derby Bắc London

HLV Mikel Arteta cho biết ông sẽ nói rõ tầm quan trọng của trận derby Bắc London với các cầu thủ Arsenal trước trận đại chiến với Tottenham trên sân nhà vào Chủ nhật, thậm chí mô tả đây là “trận đấu đặc biệt nhất trong mùa giải”.

HLV Mikel Arteta quyết tâm tái hiện chiến thắng trước Totenham. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta quyết tâm tái hiện chiến thắng trước Totenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham chỉ thắng một lần trong 28 chuyến làm khách gần nhất trước Arsenal, và Gà trống bước vào trận đấu sau 2 thất bại có cùng tỷ số 0-3 trước các đội bóng thành London là Crystal Palace và Chelsea. Nhưng HLV Arteta khẳng định phong độ sẽ không phải là một yếu tố quan trọng nhất trong trận cầu đang dần nâng tầm lên mức thù địch này. Tất cả xuất phát từ sự vượt trội trên bảng xếp hạng của Tottenham trong 5 năm qua, và thậm chí sau lượt trận thứ 3 mùa này, một cột mốc đáng chú ý khác đã được thiết lập khi lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh chứng kiến 2 đại diện Bắc London chia nhau vị trí đầu (Tottenham) và cuối bảng (Arsenal).

HLV Arteta, một cựu đội trưởng của Pháo thủ, nhấn mạnh trước trận đại chiến vốn đặc biệt hơn khi có người hâm mộ đã trở lại khán đài: “Mọi cầu thủ của Arsenal biết tầm quan trọng của trận đấu này, nhưng tôi cần đảm bảo thêm rằng họ hiểu điều đó có ý nghĩa gì. Lịch sử giữa 2 đội và nó đến từ đâu, và nó có ý nghĩa gì về mặt cảm xúc đối với những người ủng hộ chúng tôi. Bạn phải chơi trận đấu đó với một thái độ khác bởi vì nó có rất nhiều ý nghĩa”.

Arsenal đã đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1 trong trận đấu tại Emirates ở lượt về mùa qua hồi tháng 3, nhưng Pháo thủ chưa thắng liên tiếp trước Tottenham kể từ mùa giải 2013-2014. Phong độ của Pháo thủ cũng không tạo nên nhiều niềm tin, khi sau 3 thất bại đầu mùa mà không thể ghi bàn, họ dù thắng 2 trận gần nhất nhưng đều với tỷ số 1-0 trước các đối thủ bị đánh giá thấp như Norwich và Burnley. Nhưng HLV Arteta vẫn đầy lạc quan: “Tôi nghĩ rằng đang sự tự tin nhất định về năng lực chiến thắng trong một trận đấu lớn. Chúng tôi được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ có người hâm mộ của mình ngay phía sau và họ sẽ tạo ra một bầu không khí tuyệt vời mà bạn phải tận dụng tối đa”.

Arteta sớm “thổi lửa” derby Bắc London ảnh 1 Harry Kane vẫn là nỗi ám ảnh đối với khung thành của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Một điều mà giới chuyên môn đánh giá rằng Arsenal đang may mắn ở cuộc đối đầu này, đó là “sát thủ” của các trận derby Bắc London, Harry Kane đang gặp vấn đề về phong độ. Chân sút từng 11 lần chọc thủng lưới Pháo thủ hiện vẫn chưa ghi bàn tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, HLV Arteta tỏ ra thận trọng: “Tôi nghĩ Harry đang đóng vai trò quan trọng hơn tại Tottenham vì cậu ấy không chỉ ghi bàn. Số đường kiến tạo và khả năng tạo cơ hội của Harry luôn đứng đầu những bảng thống kê. Tôi không nghĩ điều đó sẽ không thay đổi rất nhiều. Chúng tôi phải sẵn sàng đối phó mối đe dọa lớn mà Harry đóng góp trong thế trận tấn công”.

Tin cùng chuyên mục