Arteta không lo ngại Arsenal sụp đổ niềm tin

Một lần nữa, vẫn Man.United là đội khiến Arsenal phải chịu thất bại trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử. Pháo thủ đã phải chịu thất bại 1-3 tại Old Trafford vào Chủ nhật và thấy mạch toàn thắng ở mùa giải mới bị chặn đứng.

HLV Mikel Arteta khẳng định thất bại không ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta khẳng định thất bại không ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Ở mùa giải 2004-2005, Arsenal hùng mạnh vừa lập chiến tích vĩ đại vô địch với thành tích bất bại, đã khởi đầu với 5 chiến thắng liên tiếp và sau đó kéo dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 49. Nhưng hành trình bất khả chiến bại trong gần một năm rưỡi đó (từ ngày 7-5-2003 đến ngày 16-10-2004) của Pháo thủ đã phải kết thúc tại Old Trafford vào ngày 24-10 với thất bại 0-2. Cú sốc này đã khiến đoàn quân hùng mạnh của Arsene Wenger sa sút chỉ thắng 2 trong 7 trận sau đó, và cuối mùa chứng kiến chức vô địch rơi lại vào tay Man.United.

Và 18 năm sau, Arsenal lại có khởi đầu với 5 chiến thắng, tràn đầy niềm tin hướng đến trận thắng thứ 6 liên tiếp trong khởi đầu một mùa giải lần đầu tiên kể từ chiến dịch 1947-1948 (mùa giải họ kết thúc với danh hiệu vô địch). Tuy nhiên, một Man.United đang hồi sinh đã dập tắt hy vọng và nguồn cảm hứng đó bằng chiến thắng 3-1 cũng tại Old Trafford.

Khi được hỏi liệu thất bại này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của đội bóng hay không, HLV Mikel Arteta tự tin đáp: “Điều đó sẽ không xảy ra! Điều đó sẽ không xảy ra bởi vì màn trình diễn đã có và chúng tôi biết những gì chúng tôi thiếu ngày hôm nay. Chúng tôi hôm nay thua trong một diễn biến mà chúng tôi chơi tốt hơn. Vì vậy, đừng đặt ra câu hỏi về trình độ của đội bóng này. Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ ai hoài nghi về trình độ của chúng tôi sau những gì các chàng trai đã thể hiện từ đầu giải và cả ở trận đấu này”.

Arteta không lo ngại Arsenal sụp đổ niềm tin ảnh 1 Pháo thủ đã không tốt cả về phòng ngự lẫn hiệu suất ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thẳng thắn chỉ ra những sai lầm - về những bàn thua và việc không thể biến sự thống trị thành bàn thắng: “Chúng tôi thiếu kỷ luật và chúng tôi đã để thủng lưới bàn đầu tiên. Sau đó, tất cả thuộc về chúng tôi, hết cơ hội này đến cơ hội khác, thống trị trận đấu và áp đặt bản thân theo cách mà chúng tôi muốn chơi. Tôi nói với các chàng trai ở giờ nghỉ rằng ‘chúng ta có thể thắng trận đấu này’. Nếu chúng tôi chơi với lòng dũng cảm hơn nữa, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Sau đó chúng tôi đã gỡ hòa 1-1, và lẽ ra phải dẫn 2-1 hoặc 3-1. Chúng tôi đã không kết liễu trận đấu và khi họ có không gian mở trong bất kỳ thời điểm nào, họ sẽ làm tổn thương bạn. Họ có 3 cơ hội lớn và ghi 3 bàn, chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng không ghi đủ bàn”.

Tin cùng chuyên mục