Arteta hài lòng với “chiến thắng xấu xí”

HLV Mikel Arteta thừa nhận đội bóng của ông đã giành “chiến thắng xấu xí” sau kết quả 2-1 trên sân West Ham, nhưng hài lòng vì 3 điểm là điều duy nhất mà Arsenal cần ở thời điểm này để giúp họ duy trì vị thế dẫn trước Tottenham trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 tại Premier League.

Arsenal giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua giành vị trí thứ 4. Ảnh: Getty Images
Arsenal giành 3 điểm quan trọng trong cuộc đua giành vị trí thứ 4. Ảnh: Getty Images

Arsenal bước vào trận đấu khi đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau khi Tottenham đánh bại Leicester 3-1 trước đó, một diễn biến phần nào đã tạo nên áp lực. Pháo thủ sau các màn trình diễn ấn tượng thắng Chelsea (4-2) và Man.United (3-1), đã không có phong độ tốt nhất tại sân London. Nhưng đội khách bất ngờ dẫn trước ở phút 38 khi trung vệ Rob Holding đánh đầu ghi bàn sau một quả phạt góc của Bukayo Saka. Tuy nhiên, Jarrod Bowen đã kịp cân bằng tỷ số cho chủ nhà ngay trước giờ nghỉ.

West Ham xứng đáng với bàn thắng đó, họ là đội chơi tốt hơn hiệp 1, nhưng những nỗ lực ở Europa League giữa tuần qua đã khiến họ kém sắc sảo trong kết thúc. Và một lần nữa, Arsenal lại tạo ưu thế từ một khoảnh khắc, khi Gabriel Martinelli có pha chuyền bóng hoàn hảo cho trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu từ cự ly gần ghi bàn ở phút 55. West Ham sau đó tiếp tục khiến đội khách phải chịu áp lực, nhưng đội bóng của HLV Arteta đã phòng ngự kiên quyết để bảo vệ được thành quả.

HLV Arteta đánh giá: “Chúng tôi đã giành một thắng xấu xí, nhưng mọi đội bóng lớn phải tìm ra cách chiến thắng khi họ không chơi với phong độ tốt nhất. Khi cầm bóng, chúng tôi thực sự kém. Chúng tôi thiếu bình tĩnh, thiếu bản lĩnh để chơi theo lối chơi mà chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi đã tìm ra cách thông qua các tình huống cố định, và thông qua việc phòng ngự cực kỳ tốt. Để giành chiến thắng ở đây là công lao dành cho các chàng trai. Họ đã thể hiện tinh thần mà chúng tôi có. Chúng tôi từng đứng trước lịch trình khó khăn nhưng giờ đã giành chiến thắng trước 3 đội bóng lớn liên tiếp”.
Arteta hài lòng với “chiến thắng xấu xí” ảnh 1 HLV Mikel Arteta sẵn sàng giành thêm nhiều “chiến thắng xấu xí”. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Arsenal đã trở lại vị trí thứ 4 và tạo cách biệt 2 điểm so với Tottenham. Pháo thủ đang có 63 điểm, và họ cũng chỉ còn kém 3 điểm so với đội thứ 3 Chelsea - đội vốn thua 0-1 tại Everton trước đó. Khi được hỏi có sẵn sàng tạo nên mạch chiến thắng xấu xí trong giai đoạn 4 vòng đấu cuối mang tính quyết định, HLV Arteta nói thêm: “Tôi sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi cần điều đó để giành chiến thắng trong các trận đấu. Bạn phải tìm ra cách, bạn phải chơi theo một cách cần thiết khi không ở trạng thái tốt nhất, và chúng tôi đã làm điều đó trong rất nhiều khoảnh khắc của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục