Artem Milevskiy (Dinamo Brest): “Thật đáng sợ”, các trận bóng đá ở Belarus nên bị hoãn vì Covid-19

Tiền vệ quốc tế người Ukraine, anh Artem Milevskiy, vừa lên tiếng cho biết, các trận đấu bóng đá ở Belarus (Giải bóng đá nhà nghề Belarus - Vysheyshaya Liga - Belarusian Premier League) “nên bị đình hoãn” bởi đại dịch Covid-19, thay vì cứ diễn ra “một cách bình thản” như hiện nay. Hiện tại, Belarus là quốc gia châu Âu duy nhất vẫn tổ thức các sự kiện thể thao như bóng đá, MMA - kickboxing, rồi cả khúc côn cầu trên băng…

Milevskiy là một cầu thủ quan trọng của Dinamo Brest
Milevskiy là một cầu thủ quan trọng của Dinamo Brest

Cuối tuần này, Vòng đấu thứ 5 của giải Vysheyshaya Liga sẽ tiếp tục diễn ra, trong bối cảnh CLB lâu đời nhất của đất nước Belarus - Dinamo Minsk, đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi có màn khởi đầu cực kỳ tệ hại trong lịch sử đội bóng: chỉ giành được 3 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Các học trò của ông Sergei Gurenko đã lần lượt để thua Rukh Brest 0-1, thua FC Minsk 2-3, chỉ thắng Zhodino 3-2, trước khi lại để thua Gorodeja 0-1 trong trận đấu mới nhất. Với thành tích này, đội bóng Belarus duy nhất từng vô địch Giải bóng đá Liên Xô cũ, hiện đang tạm xếp ở vị trí thứ 14/16 đội bóng.

Artem Milevskiy (Dinamo Brest): “Thật đáng sợ”, các trận bóng đá ở Belarus nên bị hoãn vì Covid-19 ảnh 1 Dinamo Minsk để thua trong trận đấu mới nhất
Tuy vậy, màn khởi động tệ hại nhất trong lịch sử của Dinamo Minsk lại không gây chú ý bằng các tranh cãi quanh việc liệu có nên tiếp tục duy trì các trận đấu bóng đá của giải Vysheyshaya Liga trong thời điểm hiện nay hay là không, khi dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng ở nhiều nơi. Dù các trận đấu của các CLB Belarus đều diễn ra trong những sân đấu đóng kín cửa, không có khán giả, tuy vậy, mối nguy hại về an toàn, và sức khỏe cho cộng đồng vẫn là rất lớn.

Mới đây, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội hình của “Thế lực mới nổi” Dinamo Brest (vừa mới đăng quang ngôi vô địch Vysheyshaya Liga lần đầu tiên hồi mùa giải năm ngoái) - tiền vệ quốc tế người Ukraine Artem Milevskiy, đã cho biết một cách rất thành thật...

Milevskiy nói: “Chúng tôi sẽ có một trận đấu với Vitebsk vào cuối tuần này (trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối thứ Bảy này, ngày 18-4, theo giờ Việt Nam). Ở đó hiện có một tình trạng đầy khó khăn do virus corona gây ra. Lý ra, Liên đoàn bóng đá Belarus nên sắp xếp lại lịch trình thi đấu, nhưng họ đã không làm vậy. Thật khá đáng sợ!”.

Artem Milevskiy (Dinamo Brest): “Thật đáng sợ”, các trận bóng đá ở Belarus nên bị hoãn vì Covid-19 ảnh 2 Trận Dinamo Brest và Vitebsk sẽ diễn ra vào ngày 18-4
Thành phố Vitebsk nằm cách thủ đô Minsk khoảng 260 km về phía Bắc, gần với biên giới nước Nga. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch cúm Covid-19 ở Belarus, với hàng trăm trường hợp dương tính với virus corona trong số 3.281 trường hợp dính bệnh.
Ở thời điểm hiện tại, Belarus cũng đã có 33 bệnh nhân qua đời vì đại dịch Covid-19 này. Tuy vậy, nếu đến Vitebsk thi đấu, sức lan tỏa của Diamo Brest, cùng nhiều CLB Belarus khác, sẽ càng lúc càng lớn, đến mức toàn cầu. Hiện nay, khi bóng đá toàn thế giới đã đóng cửa thật sự vì cách ly, nhiều CĐV đã lựa chọn mở ti vi để xem giải Vysheyshaya Liga 2020.

Nói về tình hình bóng đá và dịch Covid-19 tại Belarus, tuyển thủ quốc tế người Montenegro - anh Luka Đordevic (hiện đang chơi cho CLB Nga Lokomotiv Moscow ở giải RPL) cho biết: “Tôi đang cách ly trong căn hộ của mình ở Moscow. Mỗi ngày đều trải qua một lịch trình sinh hoạt rất quen thuộc: ngủ thật nhiều, khi thức dậy thì xem ti vi, ăn uống và tập luyện. Cứ như vậy từ ngày này qua ngày khác".

"Nếu như xem ti vi, tôi lựa chọn xem các trận đấu ở giải Belarus. Bạn nối khố của tôi, Boris Kopitovich, đang chơi cho BATE Borisov, vì thế, tôi đã theo dõi BATE ở 3 trận đấu của các vòng đấu vừa qua. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện xem Giải vô địch nhà nghề Belarus. Tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Boris. Mấy ngày trước, anh ấy nói với tôi rằng, ở Belarus, người ta đang bắt đầu nói về chuyện phải đình hoãn giải đấu bóng đá này lại thật sớm", Đordevic nói.

Artem Milevskiy (Dinamo Brest): “Thật đáng sợ”, các trận bóng đá ở Belarus nên bị hoãn vì Covid-19 ảnh 3 Khán đài của Dinamo Brest thời đại dịch
"Đại dịch này đã lan ra toàn cầu, nếu nó không nghiêm trọng, hàng loạt quốc gia đã không ban bố lệnh cách ly. Hiện tại, dù CLB Lokomotiv cho phép chúng tôi quay về nhà, nhưng tôi vẫn không muốn bay về Montenegro. Về đó, tôi sẽ phải cách ly trong 2 tuần. Và quan trọng nhất là, vợ tôi đang có thai, sắp sinh con. Tôi sắp trở thành một người cha, vì thế, tôi quyết định ở yên một chỗ", cầu thủ đã từng chơi cho Zenit St.Petersburg, Sampdoria... cho biết.

Tin cùng chuyên mục