Artem Dzyuba: “Những gì đang xảy ra, là khoảnh khắc ma thuật…”

“Chiếc xe tăng T14 Armata” Artem Dzyuba vừa trải lòng cho biết, những gì đang xảy ra với anh, với đội tuyển Nga, chính là những khoảnh khắc của ma thuật, và anh đang rất ngất ngây với khoảnh khắc đầy kỳ diệu này. Nhưng tay săn bàn hàng đầu của Sbornaya thừa nhận, sớm hay muộn, khoảnh khắc này cũng sẽ chấm dứt.

Dzyuba trên truyền hình
Dzyuba trên truyền hình

Dzyuba cho biết khi đang tập trung cùng tuyển Nga chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Thụy Điển trên SVĐ Kaliningrad, trong khuôn khổ Bảng 2 của Nations League B: “Tôi nghĩ, tâm lý của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều sau World Cup tại quê nhà. Chúng tôi trở nên tự tin hơn. Cuối cùng, chúng tôi đã chuyển sự chú ý của cả quốc gia theo đúng đường hành quân của mình, và chúng tôi không muốn đánh mất điều đó. Chúng tôi thật sự muốn tiếp tục giành chiến thắng cho các CĐV của mình, điều đó là rất quan trọng”.

“Tôi đã nói rất, rất nhiều lần lắm rồi, mọi thứ đang diễn ra với tôi, với ĐTQG, đó là những khoảnh khắc của ma thuật, là quãng thời gian tuyệt vời nhất, chói lọi nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi cũng hiểu rõ rằng, dù sớm hay muộn, thì cái quá trình này cũng sẽ kết thúc. Nhưng chúng tôi vẫn muốn câu chuyện này càng kéo dài càng tốt. Tôi hy vọng rằng, những cảm xúc đầy biết ơn này, sẽ khiến cho câu chuyện này kéo dài thật dài, mãi về sau”.

Dzyuba là “người hùng mới” của nước Nga, cách ăn mừng chiến thắng đặc trưng của anh theo kiểu nhà binh ở World Cup khiến người ta nhớ rất nhiều đến thời Hồng quân Liên Xô giải cứu cả châu Âu và “bất khả chiến bại” trên chiến trường. Dù vậy, Dzyuba vẫn giữ được sự khiêm tốn, hòa đồng và sẵn sàng chụp ảnh với bất kỳ CĐV nào khi được yêu cầu, vì “điều đó khiến tôi nhớ lại, khi còn là một đứa trẻ, rất muốn chụp ảnh với các ngôi sao bóng đá”.

“Với sự hài lòng lớn lao, tôi sẵn sàng chụp ảnh với bất kỳ ai khi được yêu cầu mà không hề nề hà bất cứ điều gì. Vì tất cả chúng ta đều là một, quả thật tuyệt vời khi được đến Kaliningrad để thấy các bạn CĐV cười ra sao và ủng hộ chúng tôi như thế nào”, Dzuyba hào hứng cho biết.

Hướng về trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Sáu, ngày 12-10, cầu thủ đã ghi được 12 bàn cho Sbornaya và Zenit từ hè đến giờ cho biết: “Tôi không nghĩ tuyển Thụy Điển chơi dở. Họ là đội bóng cũng vào đến tứ kết World Cup 2018 như chúng tôi. So với Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển không phải là đối tượng mà chỉ cần may mắn cũng có thể giành chiến thắng. Đây là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi sẽ xem nó thật nghiêm túc”.

Tuyển Nga đang tạm dẫn đầu Bảng 2 của Nations League B sau chiến thắng 2-1 trong trận đấu mở màn trước đối thủ đầy duyên nợ là Thổ Nhĩ Kỳ. Sbornaya thắng nhờ 2 bàn thắng của “2 người hùng World Cup” là Dzyuba và Denis Cheryshev. Sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại Thụy Điển ngay trên sân đối phương với tỷ số 3-2 nhờ công của Hakan Calhanoglu và “cú đúp” của Emre Akbaba. Với kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ tạm xếp thứ 2.

Tin cùng chuyên mục