Arsene Wenger: “Ở lại Arsenal 22 năm là sai lầm lớn nhất”

Nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp thay vì tập trung để đưa ra quyết định tiếp theo trong sự nghiệp, thì ông lúc này vẫn đang dành những hoài niệm về nhiệm kỳ hơn 2 thập kỷ cùng Arsenal.

Arsene Wenger tiếp tục bày tỏ hối hận vì đã gắn bó quá lâu với Arsenal. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger tiếp tục bày tỏ hối hận vì đã gắn bó quá lâu với Arsenal. Ảnh: Getty Images

Wenger đã quyết định chia tay đội bóng Bắc London hồi tháng 5, kết thúc nhiệm kỳ 22 năm tại đây. Sau hơn 2 thập kỷ, lần đầu tiên HLV Wenger mới có được sự thảnh thơi ở giai đoạn này, thời điểm mà Premier League chì còn chưa đầy 1 tháng nữa là khởi tranh mùa giải mới.

Tuy nhiên, nhà cầm quân lão làng cho biết trong bài phỏng vấn trên RTL: “Tôi chưa quyết định công việc tiếp theo. Tôi vẫn đang tự hỏi mình về điều đó! Liệu tôi tiếp tục làm những gì tôi đã làm, những gì tôi làm tốt nhất? Hay tôi chia sẻ tất cả các kiến thức mà tôi đã tích lũy qua nhiều năm về con người và bóng đá theo một cách khác? Đó là câu hỏi tôi cần phải trả lời trong 2 hoặc 3 tháng tới”.

Khi được hỏi, đâu là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp, Wenger nhấn mạnh thêm: “Có lẽ là quyết định ở cùng một CLB trong 22 năm. Tôi là người thích những điều mới mới, thích thay đổi. Nhưng, tôi cũng thích những thách thức. Tôi đã trở thành tù nhân của chính tôi”.

“Tôi thật sự hối hận vì đã hy sinh qua nhiều, tôi nhận ra đã làm tổn thương rất nhiều người xung quanh mình. Tôi đã bỏ rơi gia đình, tôi đã bỏ quên rất nhiều người thân xung quanh. Tôi đã bị ám ảnh vì công việc này. Bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng, và nghĩ rằng ‘có nên chơi cách này hay cách kia không? Có phải cách này là cách tốt nhất để thắng trận đấu này?' Đó là một công việc mà bạn không bao giờ bỏ được”.

Tin cùng chuyên mục