Lịch thi đấu Champions League ngày 8-8:

Arsene Wenger dự đoán 2 ứng viên vào chung kết Champions League mùa này

Cựu HLV Arsenal đã nêu danh 2 ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Champions League 2019/2020 khi giải bắt đầu trở lại trong tuần này bằng những trận lượt về vòng 16 đội, trước khi tranh vòng tứ kết ở Bồ Đào Nha.
Giáo sư Arsene Wenger vẫn ủng hộ Man Xanh
Giáo sư Arsene Wenger vẫn ủng hộ Man Xanh

Sau 5 tháng gián đoạn, bóng đá Champions League sẽ trở lại màn hình của chúng ta trong tuần này. Giải đấu bắt đầu với những cặp đấu vòng 16 đội còn đang dang dở. Manchester City / Real Madrid, Juventus / Lyon, Barcelona / Napoli và Bayern Munich / Chelsea.

Bốn đội thắng trận lượt về sẽ gập rút hành quân sang Bồ Đào Nha để tranh vòng từ kết, nơi thể thức loại trực tiếp chỉ diễn ra trong 1 trận thay vì 2 lượt đi về như trước nay. Vì vậy, các CLB sẽ không có chỗ cho sai lầm trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.

Arsene Wenger dự đoán 2 ứng viên vào chung kết Champions League mùa này ảnh 1
Mặc dù cuộc ganh đua vẫn còn dài và thể thức rút gọn này hứa hẹn nhiều kết quả bất ngờ, song Arsene Wenger vẫn dành sự ủng hộ Manchester City và Paris Saint-Germain cho trận chung kết trong mơ của mình.

Giám đốc Phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, Arsene Wenger nói với đài Europe 1: “Khi bạn đấu với Atalanta hoặc Atletico Madrid, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng đối với tôi, Manchester City và PSG là hai đội sáng giá nhất cho ngôi vô địch bởi tiềm năng của họ.

Manchester City sẽ chơi trận lượt về vòng 16 đội vào thứ Sáu khi tiếp Real Madrid trên sân nhà. Pep Guardiola cũng nắm trong tay lợi thế khi dẫn trước 2-1 ở lượt đi tại Bernabeu. Nếu vượt qua Madrid, Manchester City sẽ vào tứ kết gặp Juventus hoặc Lyon (CLB Pháp hiện đang dẫn 1-0 ở lượt đi).

Trong khi đó, PSG đã bảo đảm suất vào tứ kết trước khi giải bị đình lại vì COVID-19 khi họ đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số chung cuộc 3-2. PSG sẽ gặp Atalanta, một đội bóng mới nổi ở Ý trong trận tứ kết vào ngày 12-8.

Wenger dù cảm thấy đội bóng Paris yếu hơn so với một vài năm trước, nhưng ông vẫn tin vào sức mạnh dữ dội của Neymar và Kylian Mbappe. “Tôi cảm thấy họ yếu hơn một chút so với 3 hoặc 4 năm trước. Trên góc độ đội hình, PSG có vẻ hoàn thiện hơn một chút so với trước đây, xét trên tất cả các vị trí”.

“So với trước, cuộc cạnh tranh cũng mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng dù có sự suy giảm chung về chất lượng của bóng đá châu Âu ở cấp độ cao nhất, thì PSG và Manchester City vẫn nằm trong số 2 hoặc 3 đội mạnh nhất châu Âu”.

“Chúng ta không nên sai lầm khi tìm kiếm những lý do tại sao PSG vẫn chưa vô địch Champions League. Ngay cả Real Madrid cũng không thắng giải trong quãng thời gian từ 10 đến 15 năm, sau đó họ đã giành được 3 lần liên tiếp mà”.

Tin cùng chuyên mục