Arsene Wenger: Chất lượng của Arsenal rất cao

Nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp bóng gió về khả năng Arsenal sẽ không quyết liệt tranh đua trên thị trường chuyển nhượng, khi khẳng định ông hoàn toàn hài lòng với chất lượng đội hình hiện tại.
Thầy trò Wenger họp báo tại Australia
Thầy trò Wenger họp báo tại Australia
Pháo thủ mùa qua thoát cảnh trắng tay nhờ danh hiệu Cúp FA cuối mùa. Tuy nhiên, mùa giải đã trở thành thảm họa khi họ không thể giành quyền dự Champions League lần đầu tiên sau 20 năm, khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4. Bản thân HLV Wenger chịu vô số những chỉ trích, thậm chí đối mặt với làn sóng phản đối ông tiếp tục công việc của mình.

Tuy nhiên, Wenger cuối cùng vẫn ký vào bản hợp đồng mới 2 năm. Tiếp đó, những tín hiệu lạc quan cũng đến khi hậu vệ cánh Sead Kolasinac sớm trở thành tân binh đầu tiên và tiếp đến, vào đầu tháng 7, tiền đạo Alexandre Lacazette đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB khi gia nhập từ Lyon với giá 52,7 triệu bảng. Mới đây, HLV Wenger cũng công khai thức nhận cầu thủ chạy cánh Lemar của Monaco là một mục tiêu lớn mà Arsenal đang theo đuổi.

Arsenal có màn nước rút khá ấn tượng cuối mùa qua, thắng 9/10 trận đấu cuối, bao gồm đánh bại Man.United hay thắng Man.City và Chelsea ở bán kết và chung kết Cúp FA. Một lần nữa, chính thành tích này khiến HLV Wenger tin tưởng vào chất lượng đội hình mà ông đang có.Tất nhiên, trong điều kiện lý tưởng của Wenger, thì đội hình Arsenal mùa giải mới vẫn giữ được Alexis Sanchez cùng những sự bổ sung mà ông tin sẽ làm dày hơn đội hình vốn sẽ không còn bận tâm cho Champions League. Wenger nhấn mạnh: “Tôi đang cho các bạn thấy về nỗ lực cải thiện chất lượng đội hình. Nhưng, thật sự rất khó để tìm kiếm một bổ sung phù hợp vì chúng tôi đang có những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Những mục tiêu của Arsenal phải là cầu thủ đẳng cấp, nhưng đó cũng là điều mà các đối thủ của chúng tôi đang nhắm đến. Vì vậy, chúng tôi đang hài lòng với 2 tân binh hiện tại và sẽ cố gắng bổ sung thêm ít nhất 1 vị trí nữa. Còn lúc này, tôi tập trung vào đánh giá về những điều đúng-sai đã diễn ra ở mùa qua đề tìm ra giải pháp”.

Thầy trò HLV Wenger đã đặt chân đến Australia, họ sẽ đá trận giao hữu đầu tiên của mùa hè khi đối đầu Sydney FC vào thứ Năm. Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ sẽ dành cho tiền đạo tân binh Lacazette chiếc áo số 9, cùng sự khẳng định: “Lacazette chắc chắn sẽ ra mắt trong trận đấu vào thứ Năm. Tất cả cầu thủ đang có mặt tại đây đều đã sẵn sàng và họ sẽ nỗ lực để đảm bảo giai đoạn tập huấn này sẽ hữu ích và là điểm khởi đầu cho một mùa giải mới thật sự tốt đẹp”.
Sanchez có giá bao nhiêu?

Nếu Lukaku có giá chuyển nhượng 75+15 triệu bảng Anh thì giá của Alexis Sanchez sẽ phải là bao nhiêu? Theo báo Independent hôm qua, sẽ không dưới 90 triệu! 

Trong mùa bóng 2016-2017, Alexis Sanchez hiển nhiên là vị trí nổi bật nhất trong đội hình Arsenal. Anh ta ghi không dưới 24 bàn thắng Premier League và còn chuyền 10 đường bóng thành bàn cho đồng đội. Tất nhiên là không đủ để Arsenal về đích trong 4 hạng đầu, không đủ để đội bóng này giành vé dự Champions League mùa tới, nhưng thử hỏi còn có thể đòi hỏi gì hơn ở Sanchez? Theo giới bình luận bóng đá Anh, nếu không có Sanchez thì mùa bóng của Arsenal còn thất vọng hơn gấp bội.
Arsene Wenger: Chất lượng của Arsenal rất cao ảnh 1 Arsenal cho thấy sẽ làm mọi cách giữ Alexis Sanchez
Tuy nhiên, cái chuyện đặt giá 90 triệu nêu trên không chỉ bắt nguồn từ vai trò quan trọng của Sanchez. Đó còn là một hình thức ngăn chặn. Sanchez cho đến nay vẫn từ chối ký hợp đồng mới với Arsenal, vì anh chỉ muốn về dưới trướng Pep Guardiola ở Man.City. Trái lại, Arsenal không đời nào chấp nhận mất con át chủ bài về tay một đối thủ lớn ở Premier League. Nếu phải buông Sanchez thì họ chỉ buông cho Bayern Munich. Họ kê giá Sanchez lên 90 triệu để Man.City khỏi đụng đến, hoặc nói cách khác là muốn Wenger đổi ý thì phải 90 triệu trở lên. 

Theo đó, như Independent nhận định, có lẽ Sanchez sẽ phải ở lại Arsenal trong mùa bóng sắp tới - mùa bóng cuối cùng trong hợp đồng thi đấu của anh ta. 

Tin cùng chuyên mục