Arsenal vẫn ngổn ngang trước giờ xung trận

Pháo thủ sẽ là đội đá trái bóng đầu tiên của mùa giải Premier League 2021-2022, khi ra sân trên sân tân binh Brentford vào rạng sáng mai (2 giờ ngày 14-8), nhưng HLV Mikel Arteta thừa nhận công tác đội hình vẫn chưa hoàn tất.

HLV Mikel Arteta có vẻ phải đối mặt với một mùa giải khó khăn khác.
HLV Mikel Arteta có vẻ phải đối mặt với một mùa giải khó khăn khác.

Arsenal mùa qua chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8 Premier League, từ đó lần đầu tiên sau 25 năm vắng mặt tại các cúp châu Âu. Tuy nhiên, mùa giải mới đang đến trong những tín hiệu kém vui với thầy trò HLV Arteta. Đầu tiên là quá trình chuẩn bị mùa giải mới, nơi chứng kiến họ phải hủy bỏ chuyến thi đấu giao hữu tại Mỹ vì trong đội bùng phát ca mắc Covid-19. Pháo thủ chỉ thắng 1 trong 5 trận giao hữu, bao gồm 2 thất bại trước Chelsea và Tottenham trong giai đoạn cuối của sự chuẩn bị.

Về công tác nhân sự, Pháo thủ đã ký hợp đồng với trung vệ Ben White từ Brighton, hậu vệ trái Nuno Tavares từ Benfica và tiền vệ Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht. Truyền thông Anh cũng đã liên kết họ với một loạt các cầu thủ khác, bao gồm tiền vệ tấn công của Leicester, James Maddison và thủ môn Aaron Ramsdale của Sheffield United. Tuy nhiên, tương lai của Hector Bellerin, Joe Willock hiện chưa chắc chắn…

Và sự ngổn ngang trong công tác nhân sự là điều HLV Arteta phiền lòng nhất: “Chúng ta đang nói về một kỳ chuyển nhượng khó khăn nhất trong những năm qua, và chúng tôi đang cố gắng thích nghi. CLB, chủ sở hữu và bản thân tôi đều có chung mối quan tâm là khiến đội bóng này mạnh hơn rất nhiều, và chúng tôi biết mình vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được điều mình muốn. Mọi thứ cần có thời gian. Vẫn còn những nỗ lực chưa hoàn thành nhưng chúng tôi đang cố gắng”.

HLV Arteta và Arsenal sẽ khởi đầu mà không có tiền vệ trung tâm quan trọng Thomas Partey, tiền đạo Eddie Nketiah (đều chấn thương mắt cá) và trung vệ Gabriel Magalhaes (đầu gối). Dự kiến, Partey sẽ trở lại vào cuối tháng này, trong khi Nketiah và Magalhaes sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến đầu tháng 9.

Tin cùng chuyên mục