Arsenal vẫn hồi hộp với Oezil

Truyền thông ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa loan tin, tiền vệ Mesut Oezil đã đạt được thỏa thuận gia nhập Fenerbahce với hợp đồng 3 năm rưỡi. Tuy nhiên, cho đến khi cuộc chuyển giao thành hiện thực thì Arsenal mới… thở phào.

Arsenal rõ ràng muốn Mesut Oezil đi càng nhanh càng tốt.
Arsenal rõ ràng muốn Mesut Oezil đi càng nhanh càng tốt.

Mesut Oezil, người vốn là cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal, 350.000 bảng/tuần, đã không ra sân trận nào cho Pháo thủ trong mùa này. HLV Mikel Arteta đã loại nhà vô địch World Cup 2014 người Đức khỏi đội hình Premier League lẫn Europa League, nên thời gian qua thật sự trở nên khó khăn với tiền vệ 32 tuổi. Nhưng giờ đây, theo DHA, sự khốn khổ đó đã kết thúc sau khi anh đồng ý gia nhập gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce.

Oezil hiện đã bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng nên có thể tự do đàm phán với các đối tác. Được biết, cựu ngôi sao của Real Madrid đã nhận được yêu cầu đầy giá trị từ CLB DC United của Giải nhà nghề Mỹ (MLS), bao gồm sẵn sàng cung cấp cho anh cổ phần trong CLB, nhưng Oezil được cho là đã từ chối.

Hiện Arsenal và Fenerbahce đều chưa có phản ứng trước thông tin trên, trong khi người đại diện của Oezil, Erkut Sogut chỉ cho biết: “Ưu tiên của anh ấy là ở lại Arsenal nhưng mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh trong bóng đá và anh ấy có thể ra đi, vì vậy chúng tôi đang kiểm tra tất cả các lựa chọn cho tháng này và cho mùa hè”.

Mọi thứ chưa có gì rõ ràng, và theo The Sun, thì bản thân Arsenal cũng không chắc thương vụ này có thể diễn ra. Đầu tiên theo tin từ DHA, thì Fenerbahce đồng ý trả cho mức lương 90.000 bảng/tuần, nhưng đó là họ chờ huy động những đóng góp từ người hâm mộ chứ bản thân không kham nổi khi đang nợ đến 275 triệu bảng. Trong khi về phần Oezil, không loại trừ cầu thủ sẽ cân nhắc từ chối mọi đề nghị để nhận đủ 8,75 triệu bảng tiền lương cộng với tiền thưởng cho lòng trung thành tại Arsenal.

Theo đó, tiền vệ 32 tuổi vẫn còn 25 tuần hợp đồng với Pháo thủ (lương 350.000 bảng/tuần), có nghĩa là anh ấy sẽ thu về 8,75 triệu bảng từ nay đến cuối tháng 6. Và trong hợp đồng hiện tại có điều khoản Oezil cũng sẽ nhận được một khoản”'tiền thưởng trung thành” rất lớn nếu anh ấy vẫn ở lại CLB cho đến ngày cuối cùng của hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục