Arsenal tiết lộ khoản lỗ kỷ lục hơn 100 triệu bảng

Arsenal hôm thứ Hai đã công bố khoản lỗ kỷ lục 107,3 triệu bảng cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31-5-2021.
Arsenal đang chơi rất hay ở Premier League múa này
Arsenal đang chơi rất hay ở Premier League múa này

Sau khoản lỗ dưới 50 triệu bảng trong năm trước, CLB Premier League đã đạt mức lỗ sau thuế cao nhất từ trước đến nay trong báo cáo tài chính mới nhất của họ.

Khoảng 85 triệu bảng của sự suy thoái đó được cho là do đại dịch Covid-19 khi Arsenal chỉ chơi hai trận trước đám đông trên sân Emirates trong mùa giải 2020-2021.

"Kết quả của năm tài chính đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, khiến phần lớn các trận đấu của mùa giải 2020/2021 diễn ra trong những cánh cửa đóng kín", một tuyên bố của Arsenal cho biết.

"Đối với các trận đấu diễn ra sau những cánh cửa đóng kín, có thể bị mất hoàn toàn doanh thu từ vé (và các ngày thi đấu khác).

"Mặc dù đã chơi 31 trận sân nhà (23 ở giải Ngoại hạng Anh, bao gồm 4 trận bị hoãn do án treo giò ở mùa giải 2019/2020, 6 trận UEFA Europa League và 2 trận cúp quốc nội), chỉ có 2 trận trong số này được chơi với người hâm mộ trên sân. Kết quả là, doanh thu trong ngày thi đấu đã giảm khoảng 75 triệu bảng xuống còn 3,8 triệu bảng".

Đội hình chính của Arsenal đã đồng ý cắt giảm 12,5% lương tự nguyện trong thời gian xảy ra đại dịch, bù đắp cho khoản chi trả của CLB vốn là 244 triệu bảng.

Số liệu tài chính được công bố chỉ vài giờ sau khi Arsenal thông báo tăng giá vé xem mùa giải 2022-2023. Mức tăng trên toàn sân vận động đầu tiên trong 8 năm sẽ chứng kiến những người ủng hộ trả thêm 4% để xem đội bóng của Mikel Arteta vào năm tới.

"Chúng tôi nhận ra rằng không ai hoan nghênh việc tăng giá, và quyết định này đã không bị xem nhẹ", tuyên bố cho biết. Cuối cùng khi đối mặt với chi phí tiếp tục tăng, chúng tôi cần tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong tất cả các dòng doanh thu của mình, bao gồm cả ngày có trận đấu, như một phần của mục tiêu đưa tài chính của chúng tôi trở lại vị trí hòa vốn trong trung hạn".

Tin cùng chuyên mục