Arsenal tiếp tục quá trình chuẩn bị đầy biến động

Trong ngày ra mắt trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB là Ben White, nhưng Arsenal đã thất bại 1-2 trong trận giao hữu trước Chelsea và đối diện thêm nguy cơ mất tiền vệ trung tâm Thomas Partey dài hạn.

Thomas Partey chấn thương là nỗi lo rất lớn của Arsenal trước mùa giải mới.
Thomas Partey chấn thương là nỗi lo rất lớn của Arsenal trước mùa giải mới.

Kai Havertz mở tỷ số cho Chelsea ở phút 27, và Arsenal tiếp tục gặp khó khi Partey bị buộc phải rời sân ở phút 40 vì chấn thương mắt cá sau một pha truy cản của tiền vệ Hakim Ziyech của Chelsea. Cập nhật tình hình, HLV Mikel Arteta thừa nhận: “Tôi đã có một cuộc nói chuyện với bác sĩ. Cậu ấy sẽ được kiểm tra thêm vào ngày mai. Hiện tại, tình trạng có vẻ không ổn”.

Granit Xhaka gỡ hòa cho Arsenal ở phút 69, tuy nhiên, Chelsea chỉ cần 4 phút sau đó để có bàn ấn định chiến thắng nhờ công của Tammy Abraham. Arsenal sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League trước tân binh Brentford vào ngày 13-8, tuy nhiên, thất bại trước Chelsea là trận không thắng thứ 3 của Pháo thủ trong 5 trận giao hữu trước giải, trong một quá trình chịu nhiều xáo trộn khi chuyến du đấu giao hữu tại Mỹ vào cuối tháng 7 phải hủy bỏ vì có trường hợp mắc Covid-19 trong đội hình.

Với việc một tiền vệ trụ cột như Partey chấn thương nặng chỉ 12 ngày trước mùa giải mới, người hâm mộ Arsenal càng thêm lo lắng vì thông tin AS Roma đang muốn chiêu mộ Granit Xhaka. Roma đã đưa ra đề nghị ký hợp đồng với Xhaka vào mùa hè này, nhưng HLV Arteta đã lên tiếng trấn an: “Xhaka sẽ ở lại! Cậu ấy muốn chơi. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng của chúng tôi”.

Tiền vệ 28 tuổi người Thụy Sĩ vừa có một kỳ giải Euro 2020 rất thành công, là nguồn cảm hứng giúp đội tuyển của mình vào đến tứ kết. Xhaka đã đá chính 29 trận tại Premier League mùa qua, chỉ kém Bukayo Saka (30 trận). Tiền vệ này có hợp đồng hiện tại hết hạn vào năm 2023, và anh cũng lên Instagram sau trận đấu để gợi ý rằng tương lai lâu dài của anh có thể nằm ở CLB phía bắc London. “Cảm giác thật tuyệt khi được ở nhà”, Xhaka viết trên Instagram.

Tin cùng chuyên mục