Arsenal thua trận thứ 3 liên tiếp, HLV Arteta “thực sự lo lắng”

HLV Mikel Arteta cho biết đội bóng của ông đã trả giá vì những sai lầm và năng lực ghi bàn kém cỏi. Thất bại trước Southampton vào thứ bảy phơi bày một sự sa sút phong độ rất lớn khi đây đã thất bại thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ tại Premier League.

Mikel Arteta không thể lý giải vì sao đội bất ngờ ghi bàn kém đến vậy. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta không thể lý giải vì sao đội bất ngờ ghi bàn kém đến vậy. Ảnh: Getty Images

Arsenal dù chiếm ưu thế cầm bóng và có 23 cú sút trúng khung thành, nhưng vẫn chịu thất bại thứ 3 liên tiếp. HLV Arteta đánh giá: “Đó là một nỗi lo thực sự. Chúng tôi đã thua các trận đấu theo nhiều cách khác nhau. Để thua như cách chúng tôi đã làm ngày hôm nay thật khó giải thích. Bạn có thể thấy đây là trận đấu một chiều. Để thua một trận đấu như thế khiến cầu thủ thực sự xuống tinh thần, họ có thể sẽ trở nên hoang mang vì không thể tìm ra câu trả lời thích hợp”.

Bàn thắng trong hiệp một của Jan Bednarek và màn trình diễn xuất thần của thủ môn Fraser Forster đã giúp Southampton giành chiến thắng 1-0. Và HLV Arteta nói thêm: “Nếu bạn đã xem trận đấu, bạn sẽ nói rằng Arsenal có thể thắng một cách thoải mái. Nhưng bóng đá không chỉ có màn trình diễn, kết quả rất quan trọng. Chúng tôi cần cả hai. Bạn phải đưa được bóng vào lưới. Hiện tại chúng tôi không làm điều đó”.

“Thủ thành của họ, Forster thật không thể tin được, với những pha cứu thua mà anh ấy đã thực hiện ngày hôm nay. Đó là một thời khắc quyết định. Nhưng chúng tôi cần nhìn lại bản thân. Cách chúng tôi phòng ngự trong bàn thua là không đủ tốt. Chúng tôi đã nhận một bàn thua rất cẩu thả từ một tình huống dàn xếp. Chúng tôi cũng không dứt điểm tốt nhất. Khi bạn có số lượng tình huống mà chúng tôi tạo ra, bạn cần phải ghi 3 hoặc 4 bàn. Kết quả cuối cùng không được như ý muốn, thật sự rất đáng thất vọng”.

Một lịch trình tưởng dễ hóa ra lại là tai họa. Trước Southampton, là những trận thua những đối thủ kém danh Crystal Palace và Brighton. Hàng loạt kết quả tồi tệ này thật sự đe dọa cơ hội tốp 4 của Pháo thủ. Đội bóng của HLV Arteta đã tụt xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, kém Man.United về hiệu số kém 3 điểm so với đối thủ phía Bắc London là Tottenham.

Về lý thuyết, Arsenal vẫn có lợi thế vì còn chơi ít hơn một trận. Tuy nhiên, với phong độ này thì họ khó có thể tự tin giành điểm tại Chelsea vào thứ tư tới, và sau đó là trận đối đầu trực tiếp với Man.United trên sân nhà vào thứ bảy. Pháo thủ còn có chuyến làm khách tại Tottenham vào ngày 12-5.

Tin cùng chuyên mục