Arsenal thua sốc trên sân nhà, HLV Arteta nhận trách nhiệm

HLV Mikel Arteta nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại 0-3 của Arsenal trên sân nhà trước Aston Villa vào Chủ nhật, với tuyên bố rằng “chúng tôi không phải là một đội”.

Aston Villa tiếp tục gây sốc khi thắng 3-0 ngay tại Emirates. Ảnh: Getty Images
Aston Villa tiếp tục gây sốc khi thắng 3-0 ngay tại Emirates. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 1-0 tại Old Trafford cuối tuần trước là một bước đi đúng hướng khác dưới thời HLV Arteta, và Arsenal được kỳ vọng tiếp tục phát triển dựa trên kết quả thúc đẩy tinh thần đó. Tuy nhiên, đổi lại thì Pháo thủ đã gây thất vọng sau khi chứng kiến một Aston Villa nổi loạn tạo nên chiến thắng 3-0 trên sân Emirates, nơi Ollie Watkins ghi 2 bàn trong một màn trình diễn vượt trội.

Với kết quả này, Arsenal đã tụt xuống thứ 11 và HLV Arteta rõ ràng không ấn tượng với những gì ông vừa phải chứng kiến: “Trước hết, xin chúc mừng Aston Villa vì cách họ đã chơi và chiến thắng. Sau đó, chúng tôi đã thi đấu dưới mức tiêu chuẩn của mình và tôi phải nói rằng đây là lần đầu tiên tôi thấy chúng không phải là một đội thống nhất. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm! Chúng tôi đã khởi đầu không tốt, chúng tôi thua trong các cuộc đấu tay đôi và chơi bóng cẩu thả”.

Arsenal thua sốc trên sân nhà, HLV Arteta nhận trách nhiệm ảnh 1 HLV Mikel Arteta nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại. Ảnh: Getty Images
“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm vì tôi là HLV của đội hình này”, HLV Arteta tiếp tục nhấn mạnh. “Đó là một sự thất vọng. Lần đầu tiên tôi không nhìn thấy tinh thần nơi đội bóng. Tôi đang cố gắng để tìm ra lý do. Aston Villa khát khao hơn chúng tôi ngày hôm nay. Tôi thậm chí đã không hài lòng ngay từ tiếng còi đầu tiên, khi chúng tôi thoát khỏi một bàn thua và sau đó, như đã biết, chúng tôi hoàn toàn không đủ tốt”.

Phía ngược lại, chiến thắng giúp Aston Villa vươn trở lại lên vị trí thứ 6 với 15 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Leicester nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Đoàn quân của HLV Dean Smith tiếp tục cho thấy bản năng gây sốc của mình, khi trước chiến thắng vang dội tại Arsenal vừa qua, là những trận thắng Leicester hay đặc biệt là màn hủy diệt Liverpool 7-2.

Và HLV Dean Smith đánh giá về chiến thắng trước Arsenal: “Cá nhân tôi cảm thấy đây là một màn trình diễn còn tốt như khi chúng tôi đánh bại Liverpool với tỷ số 7-2. Việc chúng tôi chơi khi không có bóng là khía cạnh hài lòng nhất. Chúng tôi đã làm việc với cả 11 cầu thủ để hạn chế một đội Arsenal rất giỏi. Chúng tôi điềm tĩnh và luôn tạo nên mối đe dọa bất cứ khi nào chúng tôi tiến lên. Đó là một màn trình diễn đỉnh cao thực sự”.

Tin cùng chuyên mục