Arsenal -Thay đổi từ đâu?

Wenger ở lại, và lập tức, người đầu tiên có vẻ phản ứng là Sanchez. Sanchez đang đòi hỏi mức lương 300.000 bảng Anh/ tuần, một mức lương mà bản thân Sanchez biết thừa là Arsenal sẽ không bao giờ chấp nhận.
Và đó có thể là chìa khoá mở cánh cửa thoát khỏi Emirates cho Sanchez ở mùa Hè này.
Sự việc Sanchez cho chúng ta tường tận hơn lý do Arsenal bỗng dưng chìm vào khủng hoảng phong độ một giai đoạn của mùa giải vừa qua. Có thể đó là một đợt chống đối HLV (lần đầu tiên xảy ra ở Arsenal thời Wenger) mà người giật dây là cầu thủ Chile??? Nhưng đó có phải là cuộc chống đối thực sự hay chỉ là đồn đoán nhảm nhí đi nữa, Arsene Wenger vẫn sẽ phải làm rất nhiều để tái thiết Arsenal.
Arsenal -Thay đổi từ đâu? ảnh 1 Alexis Sanchez tin rằng anh xứng đáng nhận được nhiều hơn sau những thể hiện tại Arsenal.
Gibbs, Wilshere, Walcott đều không mong mỏi Wenger ở lại, và họ có thể cũng sẽ tìm lối thoát cho mình. Wenger, với ngân sách chuyển nhượng được duyệt lên tới 150 triệu bảng, chắc chắn sẽ phải làm một cuộc cách mạng thực sự dù ông không thích dùng hai chữ “cách mạng” mà thay vào đó, ông thích hai chữ “tiến hoá” hơn. “Tôi sẽ không thay đổi mình, sau 40 năm trời kiên trì với một triết lý bóng đá. Nhưng tôi sẽ tìm cách để Arsenal tiến triển lên một bậc”, Wenger đã nói như thế. Vậy thì ông sẽ bắt đầu từ đâu?
Đầu tiên, ông sẽ thanh lọc bớt số cầu thủ Arsenal. Đội bóng hiện có tới 33 cầu thủ và Wenger xác nhận đó là một gánh nặng. Arsenal cần cắt giảm chi phí lương và Wenger sẽ gạt bỏ khoảng 9 cầu thủ. Kế đến, sẽ có những bổ sung mới mà chắc chắn vị trí tấn công là ưu tiên “dù Giroud có sang Marseille hay không” (lời Wenger).
Nhưng tìm cầu thủ tấn công nào phù hợp lại là câu chuyện đáng bàn. Arsenal theo đuổi Lacazette từ bấy lâu nhưng ở Hè này, cầu thủ của Lyon được coi là đã chọn Atletico, một bước đệm để Atletico bán Griezmann (khả năng lớn là sang Man United). Tìm kiếm một tay săn bàn giỏi ở giai đoạn này là rất khó và lại càng khó hơn nếu không chi nhiều tiền. Hình ảnh Aubemayang nhận giải vua phá lưới Bundesliga với biểu tượng khẩu thần công trên tay khiến nhiều người liên tưởng đến việc anh sẽ chơi thế nào trong màu áo Arsenal. Song, đó chỉ là giấc mơ vì nếu đụng vào một cầu thủ tầm cỡ như thế, Arsenal sẽ phải chi không dưới 80 triệu bảng Anh ở thời buổi đắt đỏ này.
Tất nhiên, nếu bán được Sanchez với giá đồn đoán là 58 triệu EUR, Arsenal có thể có một phần ngân sách chuyển nhượng đáng kể để mơ đến 1 ngôi sao tầm cỡ như Aubemayang. Nhưng vấn đề là họ không được chơi Champions League nên cũng khó lòng chiêu mộ một cầu thủ như thế. Do đó, chuyện mua tiền đạo với Wenger vẫn là bài toán khó. Ông sẽ phải đợi Mbappe sang Real và nhờ đó, hy vọng Real mở cửa cho Benzema sang Arsenal. Đó sẽ là một món hàng quá tốt cho Wenger lúc này.
Wenger có nói rằng Arsenal sẽ tăng cường nhưng nếu đã mua thì phải là cầu thủ hạng “top”. Không có vé Champions League, muốn mua hạng top, Arsenal buộc phải minh chứng rằng họ có tham vọng lớn, giống như Man United đã làm ở hè 2016. Như vậy, chỉ có ngôi sao mới có thể giúp thu hút ngôi sao. Mà nếu muốn mua ngôi sao lớn, nhất thiết Wenger phải giữ chân được Oezil và ngân sách của ông phải được nới rộng hơn.
Cách đây mấy năm, Usmanov, cổ đông nắm 30% cổ phần Arsenal, luôn kêu gọi sa thải Wenger. Nhưng bây giờ, có lẽ Usmanov đã hiểu khi ông nói “Tôi mừng khi Wenger ở lại. Nhưng muốn ông ấy làm được việc, ban lãnh đạo phải ủng hộ Wenger hết mình, đặc biệt ở khâu chuyển nhượng”.
Vấn đề của Arsenal đã được chính người trong Arsenal chỉ ra. Để tái thiết Arsenal lúc này, vì thế, 150 triệu vẫn còn là quá ít. Wenger cần hơn thế. Nên nhớ, Man.United và Man.City sẽ có ngân sách chuyển nhượng 200 triệu ở mùa Hè này. Chạy đua với họ, Wenger phải có rất nhiều tiền. 

Tin cùng chuyên mục