Arsenal thắng trận thứ 4 liên tiếp, trụ vững ở ngôi đầu

Pháo thủ tiếp tục khởi đầu hoàn hảo tại Premier League vào thứ bảy khi họ ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Fulham tại sân Emirates. Kết quả này đánh dấu lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004-2005 Arsenal bắt đầu mùa giải với 4 trận thắng liên tiếp, giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta tạo cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu bảng.

Pháo thủ tiếp tục khởi đầu hoàn hảo khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Fulham.
Pháo thủ tiếp tục khởi đầu hoàn hảo khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Fulham.

Arsenal chiếm ưu thế trong hiệp một, nhưng tiền đạo Aleksandar Mitrovic là người khai thông thế bế tắc ở phút 56 khi tiếp tục phong độ cao trước khung thành, ghi bàn thắng thứ 100 cho Fulham. Cầu thủ 27 tuổi đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale, pha lập công này đánh dấu bàn thắng thứ 4 của Mitrovic ở mùa giải này. Tuy nhiên, Arsenal đã quật khởi mạnh mẽ, Martin Odegaard đón đường chuyền từ Bukayo Saka ở rìa vòng cấm và ghi bàn thắng ở phút 64 để cân bằng tỷ số. Đội chủ nhà đã cố gắng giành chiến thắng và được tưởng thưởng ở phút 85 nhờ công của Gabriel.

Arsenal hiện đã thắng 4 trận liên tiếp, sau những trận thắng thoải mái trước Crystal Palace, Leicester và Bournemouth. Đây chỉ là lần thứ 3 trong lịch sử Pháo thủ thắng cả 4 trận đầu tiên của mùa giải Premier League - sau mùa giải 2003-2004 vĩ đại mà họ đã vô địch với kỳ tích bất bại, và mùa giải 2004-2005 khi họ kết thúc ở vị trí á quân. Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal để thủng lưới bàn đầu tiên trong hiệp 2 của một trận đấu tại Premier League nhưng sau đó đã lội ngược dòng giành chiến thắng kể từ ngày Boxing Day 2013 trước West Ham.

Arsenal thắng trận thứ 4 liên tiếp, trụ vững ở ngôi đầu ảnh 1 HLV Mikel Arteta hài lòng khi đội tạo cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu bảng.

HLV Arteta đã chỉ đạo trận đấu thứ 100 tại Premier League, giành được tổng cộng 175 điểm, và nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha ca ngợi niềm tin của Arsenal trong nghịch cảnh: “Giành chiến thắng như thế này đó là một sự thúc đẩy lớn. Thật tuyệt khi bạn cảm nhận được nghịch cảnh trong suốt trận đấu, sau đó kiểm soát và vượt lên trên nó. Chúng tôi đã mắc một sai lầm lớn và họ đã trừng phạt chúng tôi. Nhưng các chàng trai đã phản ứng lại nghịch cảnh, sự kết nối một lần nữa với những người hâm mộ, bầu không khí mà chúng tôi tạo ra, tâm lý mà chúng tôi thể hiện… thật tuyệt vời. Chúng tôi đã cố gắng và chúng tôi đã làm được”.

“Nhìn chung, tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn. Tôi nghĩ rằng đây mới chỉ là khởi đầu của mùa giải. Một cuộc đua marathon dài và rất dài. Mọi người đều sẽ phải chịu đựng ở một số giai đoạn. Chúng tôi đang ở trong một giai đoạn tốt và chúng tôi phải cố gắng duy trì nó, khiêm tốn và khao khát”.

Tin cùng chuyên mục