Arsenal “tặng” suất Champions League cho ai?

Thất bại nặng nề 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League, cũng khiến cơ hội dự Chamions League của Arsenal tan biến. Mùa tới sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Pháo thủ không thể hiện diện ở giải đấu số 1 châu Âu.

HLV Unai Emery lần này đã không được chạm tay vào chiếc cúp Europa League. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery lần này đã không được chạm tay vào chiếc cúp Europa League. Ảnh: Getty Images

Trước trận chung kết Europa League “toàn Anh” ở Baku, thì yêu cầu với 2 đội rất rõ ràng. Nếu Chelsea đã đảm bảo suất dự Champions League mùa tới sau khi giành hạng 3 chung cuộc ở Premier League, thì Arsenal buộc phải thắng ở chung kết Europa League nếu muốn trở lại với đầu trường danh giá nhất châu Âu này. Và như đã biết, hiệp 2 sụp đổ toàn diện đã khiến họ không thể hoàn thành mục tiêu.

Arsenal thất bại, và theo quy định của UEFA, sẽ có một đội hưởng lợi và đó là Lyon của Pháp. Kết thúc thứ 3 ở Ligue 1 mùa qua, Lyon vốn dĩ phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa tới. Tuy nhiên, vì Chelsea đã chắc suất vòng bảng, nên suất dự vòng bảng của nhà vô địch Europa League sẽ được chuyển sang cho Lyon. Đáng nói, đây là năm thứ 2 liên tiếp Lyon được hưởng lợi như thế này, khi mùa trước họ cũng kết thúc thứ 3 Ligue 1 nhưng đã vào thẳng vào vòng bảng sau khi Atletico Madrid giành Europa League, và cũng kết thúc thứ 2 ở La Liga.

Arsenal “tặng” suất Champions League cho ai? ảnh 1 Arsenal thất vọng khi không được dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images 

Về phần mình, chắc chắn Arsenal đang chìm trong thất vọng về mùa giải thất bại toàn diện này. Họ dù đã khởi đầu khá tốt ở chung kết Europa League, nhưng đã phải trả giá bởi quá nhiều sai lầm trong phòng ngự. HLV Unai Emery thừa nhận: “Chúng tôi không duy trì thế trận tốt như hiệp đầu, những sai lầm bắt đầu lộ ra và Chelsea tỏ ra rất giỏi khi tận dụng nó. Sau bàn thua thứ 2, mọi thứ đã trở nên quá khó khăn”.

Năm đầu tiên của HLV Emery tại Arsenal đã không thành công, bao gồm thất bại ở Europa League - giải đấu mà Emery đang sở hữu kỷ lục là nhà cầm quân từng 3 năm liên tiếp vô địch. Tuy nhiên, cựu HLV của Sevilla và Paris SG vẫn tỏ ra lạc quan về sự tiến bộ trong tương lai: “Tôi biết cảm giác thất bại này rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta đang trong quá trình xây dựng lại và những dấu hiệu ban đầu khá tích cực - cải thiện vị trí ở Premier League và vào chung kết Europa League. Năm tới thách thức sẽ rất lớn, nhưng chúng ta có thể cải thiện và thành công từ dự án này”.

Tin cùng chuyên mục