Arsenal suy kiệt vì chấn thương và Covid-19

Từng phải hủy 2 trận giao hữu mùa hè vì bùng phát các ca mắc Covid-19 trong đội hình, nhưng đây tiếp tục là vấn đề đối với đoàn quân của HLV Mikel Arteta trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới.

Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang dương tính ngay sau khi hoàn tất giai đoạn chuẩn bị mùa giải.
Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang dương tính ngay sau khi hoàn tất giai đoạn chuẩn bị mùa giải.

Đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của Arsenal từng phải chịu thua sốc 0-2 trên sân tân binh Brentford ở ngày khai màn, và lý do thì mới vừa tiết lộ. Theo đó, HLV Arteta đã không có gần 10 cầu thủ vào tuần trước là vì chấn thương và mắc Covid-19. Trong các trường nhiệm mắc bệnh, có 2 chân sút hàng đầu Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang nằm trong số 4 trường hợp cầu thủ dương tính.

Theo tình hình mới được cập nhật vào thứ năm, ngay trước trận derby London tiếp đón Chelsea vào Chủ nhật, thì Aubameyang đã có kết quả xét nghiệm âm tính và có thể ra sân vào cuối tuần này, nhưng tiền đạo Lacazette thì vẫn đang khó khăn để hồi phục. Những người khác trong đội đã có kết quả dương tính bao gồm thủ môn Alex Runarsson và cầu thủ chạy cánh Willian thì đều không có khả năng tham gia trận đấu ở sân Emirates. HLV Arteta cũng chưa thể chào đón những cầu thủ chấn thương như Thomas Partey, Gabriel Magalhaes và Eddie Nketiah.

Arsenal sau khởi đầu thua Brentford 2-0 vào tuần trước, đang đối mặt nguy cơ về màn khởi đầu tồi tệ nhất từ trước đến nay khi tiếp đến là đối đầu Chelsea vào Chủ nhật này và sau đó đến làm khách tại Man.City vào tuần tới.

Những thông tin quan đang đến với Pháo thủ từ thị trường chuyển nhượng. Tuyển thủ Na Uy, Martin Odegaard dự kiến sẽ gia nhập từ Real Madrid với mức phí ban đầu 30 triệu bảng, trong khi đã được thỏa thuận với thủ thành Aaron Ramsdale từ Sheffield United với giá 24 triệu bảng. Trong đó, Odegaard đã hoàn tất kiểm tra y tế, trong khi Ramsdale cũng đang chuẩn bị thực hiện công đoàn cuối cùng đó trước cuộc chuyển giao.

Nhiều khả năng Arsenal sẽ công bố 2 tân binh trong ngày mai, tuy nhiên, để họ có thể sẵn sàng cho trận đối đầu Chelsea thì rất khó. Trong đó Odegaard - người đã trải qua nửa cuối mùa giải trước thi đấu cho Pháo thủ theo dạng cho mượn, có 20 lần ra sân và ghi 2 bàn - vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục xin thị thực.

Tin cùng chuyên mục