Arsenal sẽ vô địch Champions League trong vòng 3 năm

Tân binh quan trọng của Arsenal, Willian vừa lạc quan tuyên bố về kế hoạch vô địch Champions League trong 3 năm tới mà anh và HLV Mikel Arteta đã tìm thấy tiếng nói chung.

Willian lạc quan có thể thành công trong màu áo mới. Ảnh: Getty Images
Willian lạc quan có thể thành công trong màu áo mới. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao chạy cánh người Brazil bất ngờ gia nhập Arsenal hồi cuối tuần qua, nơi anh ký hợp đồng 3 năm và nhận mức lương lên đến 220.000 bảng/tuần. Trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên kể từ khi ký hợp đồng, Willian nói trên SunSport: “Một trong những lý do tôi muốn hợp đồng 3 năm vì tôi phải là một phần của kế hoạch, không chỉ là một cầu thủ quá thời. Khi tôi nói chuyện với HLV, anh ấy cũng nói với tôi lý do tại sao cần tôi trong 3 năm. Anh ấy muốn tôi giúp đội trở lại Champions League và giành nó vào thời điểm tôi rời đi. Đó chính là những gì tôi muốn nghe. Tôi đã ở Chelsea trong 7 năm và giành được mọi thứ, ngoại trừ Champions League. Vì vậy, hy vọng rằng động thái này sẽ mang lại cho tôi chiếc cúp mà tôi chưa từng có, cũng như có thể giành thêm một danh hiệu Premier League khác”.

Arsenal xét về ổn định và nguồn lực, rõ ràng không thể sánh với Chelsea. Nhưng Willian tiết lộ những rào cản ngăn anh ở lại: “Tôi vẫn có thể giành Champions League với Chelsea, nhưng mọi người đều biết vấn đề là gì. Họ nghĩ rằng vì tôi sắp bước sang tuổi 32 nên họ không thể trao cho tôi một bản hợp đồng 3 năm. Chỉ Arsenal đã cho tôi những gì tôi muốn và bây giờ tôi sẽ cho thấy họ đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Tuổi của tôi không là vấn đề. Nếu bạn chăm sóc tốt bản thân, sống đúng đắn và rèn luyện đúng cách, các cầu thủ ngày nay vẫn có thể đạt phong độ cao nhất khi họ ở tuổi 35”.

Giám đốc điều hành Vinai Venkatesham mới đây nêu chỉ tiêu rằng Pháo thủ phải sớm giành chiến thắng ở 2 giải đấu lớn nhất là Premier League và Champions League. Và Willian tin rằng đó không phải là nhiệm vụ quá tầm: “Arsenal là một trong những CLB lớn nhất thế giới, và tôi thấy bản thân đang thay đổi từ CLB lớn này sang CLB lớn khác. Arsenal cần thách thức mọi danh hiệu một lần nữa. Tôi biết những gì cần thiết để làm được điều đó vì tôi đã rất thành công ở Chelsea. Arsenal chắc chắn sẽ tỏa sáng một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục