Arsenal sẽ thay máu sau thất bại: Chia tay Oezil, Mkhitaryan

Sau trận thua thảm ở Baku, bình luận viên Charlie Nicholas kêu gào trên Sky Sport là HLV Unai Emery cần bán sạch hàng hậu vệ. Nhưng dường như Arsenal lại nghĩ khác, họ muốn thanh trừng hàng tiền vệ mà điển hình là 2 ngôi kiến tạo Mesut Oezil và Mkhitaryan.
Mesut Oezil và Mkhitaryan sẽ sớm ra đi.
Mesut Oezil và Mkhitaryan sẽ sớm ra đi.

Cựu danh thủ Arsenal Charlie Nicholas đã viết một bài phân tích trên Sky Sports News, khẩn khoản đ8ề nghị Unai Emery “trảm” hàng phòng thủ sau thất bại nhục nhã ở trận chung kết Europa League. “Nếu là tôi thì sẽ không có hậu vệ nào được giữ lại mùa tới. Tôi cảm thấy tiếc cho Maitland-Niles, bởi cậu ta không có tư duy phòng thủ, cậu là giống một tiền vệ trung tâm hơn. Cậu ta là một vận động viên giỏi, nhưng không được dạy cách phòng vệ bởi những người chơi đang tham gia khóa học sinh tồn”.

“Bán hết hậu vệ để làm lại từ đầu. Mustafi, Koscielny… bán sạch. Koscielny đã chìm quá sâu trong 3 năm qua, tôi biết cậu ta có chấn thương trong người”.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Star, một số cầu thủ sẽ làm vật tế thần khi Arsenal đốc thúc Unai Emery xây dựng lại đội hình.

Arsenal sẽ thay máu sau thất bại: Chia tay Oezil, Mkhitaryan ảnh 1
Arsenal đã trải qua một chiến dịch khá lạc quan khi Pháo thủ thành London chơi hấp dẫn và tiến bộ hơn dưới triều đại của Unai Emery. Nhưng đáng buồn là kết quả cuối cùng lại chẳng khá hơn so với chiến dịch cuối cùng của Arsene Wenger. Arsenal rốt cuộc vẫn đứng ngoài cuộc chiến danh giá ở Champions League. Cay đắng hơn cho Pháo thủ khi đội “đàn em” Tottenham lại chen chân vào tốp 4 để lấy suất Champions League.

Theo tờ Daily Star, không phải Sokratis hay Koscielny mà chính Shkodran Mustafi sẽ bị bán đi đầu tiên. Trên hàng tiền vệ Mesit Oezil và Henrikh Mkhitaryan sẽ lần lượt rời London.

Cựu trung vệ Martin Keown thì lo lắng là bộ đôi tiền đạo xuất sắc Aubameyang và Lacazette sẽ rơì đội khi Arsenal thiếu bóng đá Champions League. Keown quả quyết là Arsenal sẽ phải tiếc rẻ nếu  cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazett bỏ đi, bởi họ đã ghi 50 bàn trong năm đầu tiên Unai Emery ngồi vào ghế nóng London.

Tin cùng chuyên mục