Arsenal sắp hoàn thành kế hoạch tuyển quân

Chỉ còn chờ ngôi sao người Ukraine, Oleksandr Zinchenko hoàn tất đàm phán điều khoản cá nhân và ký kết hợp đồng, HLV Mikel Arteta đã có thể xoa tay hài lòng về một mùa hè tuyển quân thành công khác.

HLV Mikel Arteta đã có thể hài lòng về một mùa hè tuyển quân thành công khác.
HLV Mikel Arteta đã có thể hài lòng về một mùa hè tuyển quân thành công khác.

Arsenal hiện đã tiến rất gần đến Zinchenko, sau khi họ đã đồng ý mức phí 30 triệu bảng với Man.City. Giám đốc kỹ thuật Edu hiện đang nỗ lực để sớm hoàn thiện các điều khoản cá nhân và chi tiết hợp đồng với cầu thủ đa năng 25 tuổi người Ukraine. Nếu thương vụ hoàn tất, thì đây là bản hợp đồng mới thứ 5 của Pháo thủ trong mùa hè này sau tiền đạo Gabriel Jesus, tiền vệ, Fabio Vieira, cầu thủ chạy cánh Marquinhos và thủ thành Matt Turner. Tổng phí chuyển nhượng của Arsenal cũng sẽ được nâng lên con số 115 triệu bảng, một mức chi ấn tượng khác sau khi họ chính là đội chi tiêu mạnh nhất mùa hè trước với gần 170 triệu bảng để mang về 6 tân binh.

Với sự xuất hiện của Zinchenko, HLV Arteta cũng có thể sẽ tuyên bố kết thúc kế hoạch tuyển quân. Hiện thời vẫn còn cái tên tiền vệ Youri Tielemans của Leicester đang nằm trong mục tiêu, nhưng sự đa năng của tân binh người Ukraine có thể khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha an tâm. Hơn ai hết, HLV Arteta trong nhiệm kỳ trợ lý cho Pep Guardiola tại Man.City đã hiểu rõ năng lực của Zinchenko, người xuất thân là hậu vệ trái nhưng cũng chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Được biết, chính HLV Arteta đã thảo luận với Zinchenko về vấn đề này sau khi cầu thủ không sẵn sàng làm vị trí dự phòng cho hậu vệ trái Kieran Tierney tại sân Emirates.

Arsenal sắp hoàn thành kế hoạch tuyển quân ảnh 1 William Saliba cũng được xem là một sự bổ sung rất quan trọng.

Ở một động thái khác, HLV Arteta cũng đã làm rõ tương lai của hậu vệ William Saliba khi khẳng định tuyển thủ Pháp có thể trở thành một vị trí thường xuyên của Arsenal mùa giải mới. Vào năm 2019, Pháo thủ từng bỏ ra đến 27 triệu bảng để mang cầu thủ này về từ Saint-Etienne, nhưng sau đó là quãng thời gian được cho mượn lại ở đội bóng cũ, rồi Nice và Marseille. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi hiện đã chứng tỏ sự trưởng thành khi chơi xuất sắc ở mùa giải trước và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 - khi chơi gần như tất cả 38 trận đấu cho Marseille.

Nếu giữ lại Saliba, cũng đồng nghĩa Arsenal sẽ có một “tân binh” chất lượng khác vậy. HLV Arteta đánh giá: “William đang trong kế hoạch của tôi. Cậu ấy là một tài năng và năm qua đã thể hiện những gì cậu ấy có thể làm được. Cậu ấy đã thực sự tự tin sau thời gian ở nước ngoài, điều đó thực sự quan trọng. Đừng quên rằng cậu ấy còn rất trẻ. Nếu tiếp tục duy trì đà tiến này, cậu ấy sẽ có cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục