Arsenal sắp bổ nhiệm Arteta, đàm phán mua Seri

Nhân vật sẽ thay thế Arsene Wenger trên băng ghế huấn luyện ở sân Emirates đang dần rõ ràng, trong khi kế hoạch mùa giải mới cũng đã chính thức vận hành với nỗ lực đàm phán mua tiền vệ trung tâm Jean Michael Seri của Nice.

Mikel Arteta đã sẵn sàng trở lại dẫn dắt CLB cũ Arsenal. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta đã sẵn sàng trở lại dẫn dắt CLB cũ Arsenal. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin Sky Sports News nhận được, Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi đã chính thức mở lại cuộc đối thoại với đại diện của tiền vệ Jean Michael Seri.

Hồi mùa hè năm ngoái, chính Sanllehi đã rất nỗ lực đưa ngôi sao 26 tuổi người Bờ Biển Ngà về Barcelona, nhưng đã thất bại. Giờ đây, tại Arsenal, chuyên gia thương thảo này đã quyết tâm thực hiện nỗ lực giành lấy chàng tiền vệ trung tâm được theo đuổi nhất châu Âu này một lần nữa. Với giá trị khoảng 40 triệu bảng, Seri hiện cũng đang là mục tiêu của Man.United, Chelsea…

Được biết, bất kỳ thỏa thuận nào đưa Seri đến Emirates cũng phải trì hoãn cho đến khi Arsenal bổ nhiệm HLV mới. Tuy nhiên, đây là điều mà người hâm mộ Arsenal sẽ không đợi quá lâu. Bởi theo Daily Mail, có đến 90% cựu đội trưởng của Pháo thủ, Mikel Arteta sẽ được bổ nhiệm. Cựu tiền vệ 36 tuổi người Tây Ban Nha dành 2 mùa qua làm trợ lý cho Pep Guardiola và đã sẵn sàng đáp ứng sự kỳ vọng của Giám đốc điều hành Arsenal, Ivan Gazidis và Giám đốc Josh Kroenke - con trai của ông chủ Stan Kroenke.

Thậm chí, theo báo Independent, Arteta đã có sẵn kế hoạch thiết lập đội ngũ ban huấn luyện của mình. Trong đó bao gồm, Arteta sẽ mời đồng đội cũ Santi Cazorla - khi tiền vệ đồng hương 33 tuổi vừa kết thúc hợp đồng với Arsenal - vào một vai trò trợ lý.

Tin cùng chuyên mục