Arsenal nhận hàng loạt thống kê buồn, HLV Arteta vẫn tin mình xứng đáng

Pháo thủ đã khởi đầu mùa giải không thể tồi tệ hơn được nữa, khi rơi xuống vị trí chót bảng sau thất bại nặng nề 0-5 tại Man.City vào thứ bảy.

HLV Mikel Arteta cảm nhận rõ tương lai đang trở nên bất ổn. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta cảm nhận rõ tương lai đang trở nên bất ổn. Ảnh: Getty Images

Arsenal lần đầu tiên trong lịch sử thua cả 3 trận đầu tiên của mùa giải mới vô địch Anh mà không ghi được bàn thắng nào. Pháo thủ chỉ có được một cú sút về khung thành Man.City, hiệu xuất thấp nhất của họ trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Opta đưa ra dữ liệu ở mùa giải 2003-2004. Arsenal đã thua 9 trận liên tiếp trước Man.City tại Premier League, là kỷ lục mạch trận thua liên tiếp dài nhất của họ trước một đối thủ tại giải vô địch Anh. Kể từ khi Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal vào tháng 12-2019, Pháo thủ đã nhận 10 thẻ đỏ ở Premier League - nhiều hơn 4 thẻ so với bất kỳ CLB nào khác trong thời gian này.

Từ đó, câu hỏi sau thất bại vừa qua là liệu HLV Arteta có còn phù hợp với Arsenal hay không? Và nhà cầm quân 39 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Có, tôi có, nếu không tôi sẽ không ngồi đây! Tôi thực sự thất vọng với những điều đã xảy ra trên sân và bản tóm tắt là 3 trận toàn thua. Đã đến lúc môi chúng ta phải soi mình vào gương, phải cố gắng thay đổi động lực ngay lập tức bởi vì chúng ta cần phải nhận kết quả. Tôi luôn chỉ trích bản thân nhiều nhất và nhận lỗi mỗi khi chúng tôi gặp thất bại. Hôm nay cũng vậy! Tôi tự vấn bản thân và tôi phải cố gắng tìm kiếm được những người phù hợp xung quanh mình, từ đó xem xét mọi quyết định mà chúng tôi tin rằng có thể tạo nên điều gì đó khác biệt”.

Trong khi, HLV Pep Guardiola cũng thúc giục Arsenal duy trì niềm tin vào người trợ lý cũ của mình: “Mikel đang cho thấy sự phát triển, thể hiện chất lượng của một nhà cầm quân giỏi. Chúng tôi từng rất buồn khi anh ấy ra đi và đôi khi, ở môi trường mới, mọi người đang mong đợi kết quả ngay lập tức. Đội hình Arsenal ra sân ngày hôm nay không phải là đội hình mà anh ấy mơ ước, bởi vì chấn thương đã lấy đi những cầu thủ thực sự quan trọng. Ben White và những ví dụ như thế. Mọi HLV đều cần đội hình tốt nhất để có thể chơi trận đấu tốt nhất. Tôi là một người hâm mộ lớn của Mikel và tôi khá chắc chắn rằng, nếu Arsenal tin tưởng anh ấy, họ sẽ hoàn thành tốt công việc trong mùa giải của mình”.

Tin cùng chuyên mục