Arsenal nhận cảnh báo lạnh lưng

HLV Mikel Arteta gần đây liên tục thừa nhận Arsenal của ông đang gặp rắc rối lớn, nhưng đồng nghiệp giàu kinh nghiệm Sam Allardyce vừa đưa ra cảnh báo về những điều còn tồi tệ hơn thế.

Sam Allardyce điền tên Arsenal vào danh sách những “trận cầu 6 điểm”. Ảnh: Getty Images
Sam Allardyce điền tên Arsenal vào danh sách những “trận cầu 6 điểm”. Ảnh: Getty Images

Arsenal đang mòn mỏi ở vị trí thứ 15 tại Premier League sau khởi đầu tồi tệ nhất tại giải vô địch Anh kể từ năm 1974-1975. Đội bóng của HLV Mikel Arteta chỉ hơn 4 điểm so với khu vực xuống hạng, và mới nhất bị Man.City vùi dập 4-1 ở tứ kết Cúp Liên đoàn hôm thứ ba. Trong lịch trình căng thẳng cuối năm, Pháo thủ ngoài trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà vào thứ bảy này, là 2 chuyến làm khách đến sân những đội đang trong cuộc chiến trụ hạng là Brighton và West Brom.

Mới đây HLV kỳ cựu Sam Allardyce, người vừa được West Brom mời về để giúp đội thoát “cửa tử”, đã có đánh giá về màn đối đầu với Pháo thủ ngày 2-1-2021. West Brom hiện xếp áp chót với 7 điểm, kém khu vực an toàn 5 điểm và chỉ kém 7 điểm so với Arsenal, và HLV Allardyce tin rằng đó sẽ là một cuộc chiến trụ hạng quan trọng: “Nếu họ ở trong nhóm 8 đội cuối bảng vào lúc đó, thì hoàn toàn đúng. Họ có lẽ chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất, và có vẻ như kết quả tốt nhất của họ đều đến ở Europa League. Và họ vừa bị đánh bại một lần nữa vào đêm thứ ba, mặc dù nó không phải ở Premier League, nhưng kết quả chắc chắn là sẽ làm mất đi niềm tin của các cầu thủ Arsenal. Lúc này có lẽ họ đang hoang mang tự hỏi rằng điều gì đã xảy đến với họ, tại sao họ lại ở dưới đó, và phải làm gì sẽ xảy ra để thoát khỏi vị trí đó…”.

Allardyce, với biệt danh Big Sam và nổi tiếng với nhiều cuộc chiến trụ hạng thành công, tự tin rằng anh ấy có thể giải cứu West Brom và Arsenal là một trong những đối thủ mà đội của ông có cơ hội giành điểm: “Tôi biết những gì cần phải làm, tôi hy vọng tôi có thể thuyết phục các cầu thủ đáp lại những gì tôi yêu cầu. Tôi hy vọng có thể đánh bại những đội như Arsenal ở thời điểm họ đang rất thiếu tự tin”.

Tin cùng chuyên mục