Arsenal “mỏi mệt” chia điểm trên sân nhà

HLV Mikel Arteta thừa nhận rằng chính nền thể lực suy giảm đang bắt đầu ảnh hưởng đến đội bóng của ông, khi Arsenal vừa phải chia điểm trong trận hòa buồn tẻ 0-0 trước Crystal Palace tại Emirates.

Arsenal phải chia điểm trước Crystal Palace ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Arsenal phải chia điểm trước Crystal Palace ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League, là 4 trên mọi đấu trường, nhưng họ lại thấy mình may mắn khi vẫn giành lại một điểm từ đội khách Crystal Palace vào đêm thứ năm. HLV Arteta đánh giá: “Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều tình huống nhưng thiếu chất lượng trong khâu cuối cùng. Chúng tôi có lẽ đã không làm đủ để giành chiến thắng trong trận đấu này. Chúng tôi đang chơi rất nhiều trận và bạn có thể thấy sự mệt mỏi đang khiến chúng tôi phải trả giá, khá nhiều cầu thủ không cho thấy sự tươi mới. Chúng tôi hôm nay thiếu chất lượng để giành chiến thắng”.

Arsenal kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 2 nhưng không khiến thủ môn Vicente Guaita của Palace phải nhọc công. HLV Arteta đánh giá thêm: “Chúng tôi đã nổ lực tấn công nhưng rõ ràng đội không tạo được nhiều cơ hội lớn. Chúng tôi hôm nay đã đánh mất khả năng gây đột biến. Tôi muốn một chiến thắng ngày hôm nay nhưng chúng tôi thật sự đã mệt mỏi. Mặc dù vậy, tôi hoàn toàn hài lòng về tinh thần của đội”.

Arsenal giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 10-2016. Tuy nhiên, với việc trận thứ 7 không thể ghi bàn tại Premier League mùa này, khiến họ đang tiến gần kỷ lục buồn mùa 2015-2016 (8 trận không thể ghi bàn). Và tất nhiên, Pháo thủ tiếp tục không thể thắng trong lần thứ 5 liên tiếp đối đầu Crystal Palace tại Premier League (hòa 4 thua 1). HLV Arteta nói: “Roy Hodgson đã làm được điều đó trong suốt sự nghiệp của mình, đó là cách các đội bóng của ông đánh bại rất nhiều đội bóng lớn. Chúng tôi đã có kế hoạch nhưng chúng tôi không thể thực hiện được”.

Arsenal vẫn đứng thứ 11 trên bảng với kết quả hòa, họ sẽ tiếp đón Newcastle ở Premier League vào thứ hai.

Tin cùng chuyên mục