Arsenal, Man.United là hạt giống số 1 tại Europa League

Hai đại diện hùng mạnh của Premier League nằm trong số những hạt giống hàng đầu cho lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2022-2023 diễn ra vào thứ sáu, được tổ chức ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 18 giờ ngày 26-8 (theo giờ Việt Nam).

Man.United là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu.
Man.United là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu.

Arsenal và Man.United lần lượt xếp thứ 5 và thứ 6 ở Premier League mùa trước, và được vào thẳng vòng bảng và có tư cách hạt giống số 1. Bên cạnh là AS Roma của HLV Jose Mourinho, đội có tư cách là nhà vô địch Europa Conference League. Roma đã đánh bại Feyenoord với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Nicolo Zaniolo để trở thành đội vô địch đầu tiên của giải đấu.

Có 26 đội giành vé trực tiếp và 6 đội giành vé thông qua loạt play-off tham gia bốc thăm vòng bảng. Tổng cộng 32 đội sẽ được chia làm 4 nhóm hạt giống để bốc thăm vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đại diện cùng quốc gia không nằm chung bảng đấu. Thời gian thi đấu vòng bảng Europa League 2022-2023 diễn ra từ vòng 1 ngày 8-9 và kết thúc với vòng 6 ngày 3-11.

Nhóm hạt giống số 1, bao gồm Man.United, Roma, Arsenal, Lazio, Braga, Red Star Belgrade, Dynamo Kiev và Olympiakos.

Nhóm 2, gồm Feyenoord, Rennes, PSV Eindhoven, AS Monaco, Real Sociedad, Qarabag, Malmo và Ludogorets Razgrad.

Nhóm 3, gồm Sheriff Tiraspol, Real Betis, FC Midtjylland, Bodo/Glimt, Ferencvaros, Union Berlin, Freiburg và Fenerbahce.

Nhóm 4, gồm Nantes, HJK Helsinki, Sturm Graz, AEK Larnaca, FC Zurich, Omonia Nicosia, Union Saint-Gilloise và Trabzonspor.

Lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp vào ngày 7-11. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại Fortuna Arena, Prague (CH Séc) vào ngày 31-5-2023. Đội vô địch sẽ giành được một suất vào vòng bảng Champions League 2023-2024.

Tin cùng chuyên mục