Arsenal lên kế hoạch đưa Eriksen trở lại Bắc London

Chỉ 10 tháng sau khi chia tay Tottenham để gia nhập Inter Milan, Christian Eriksen đang có cơ hội trải nghiệm lại sự máu lửa của trận derby Bắc London khi Arsenal thật sự lên kế hoạch đưa anh trở lại với Premier League.

Christian Eriksen đang thất vọng ở Inter và sẵn sàng trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen đang thất vọng ở Inter và sẵn sàng trở lại Premier League. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ sáng tạo 28 tuổi người Đan Mạch chỉ đá chính 11 trận tại Serie A kể từ khi rời Tottenham vào tháng Giêng. Eriksen đã ký hợp đồng 4 năm rưỡi với Inter Milan trong hợp đồng trị giá 16,9 triệu bảng, nhưng đã nhanh chóng không được tin dùng dưới thời HLV Antonio Conte, và Giám đốc điều hành của Inter, Giuseppe Marotta mới đây tiết lộ rằng họ sẽ “đánh giá tình hình” và “không cần phải ép buộc một cầu thủ ở lại khi anh ấy yêu cầu rời đi”.

Theo nguồn tin ESPN, dù biết về sự sẵn sàng của Eriksen, nhưng Tottenham vốn đang hoàn thiện dưới quyền Jose Mourinho đã loại trừ khả năng ký lại với ngôi sao kiến tạo một thời của mình. Vì vậy, với giá trị giờ chỉ vào khoảng 12 triệu bảng, một số CLB Premier League đã bày tỏ sự quan tâm bao gồm cả Arsenal - đội vốn là đối thủ không đội trời chung với Tottenham ở phía Bắc London.

Arsenal đang gặp vấn đề trong khâu sáng tạo ở mùa giải này, 9 bàn thắng sau 9 trận là hiệu xuất tệ thứ 4 của giải, và Pháo thủ đã không ghi bàn trong một tình huống mở nào sau 7 giờ thi đấu gần nhất ở Premier League. Rõ ràng, khả năng chơi bóng sáng tạo của Eriksen sẽ khiến HLV Arteta quan tâm bổ sung vào đội hình. Nhưng, vẫn có một rào cản, chính là phong cách chơi bóng khá đủng đỉnh của Eriksen, điều vốn không phù hợp với yêu cầu chơi pressing cường độ cao và tính kỷ luật mà HLV Arteta luôn yêu cầu. Đây chính là một trong những lý do tại sao cầu thủ có thu nhập cao nhất CLB, với mức lương 350.000 bảng/tuần, là Mesut Ozil đã bị loại khỏi kế hoạch của ông.

Năm bàn thắng mà Eriksen ghi được trong mùa giải này đều cho đội tuyển Đan Mạch - bao gồm cả bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh trong chiến thắng trên sân Wembley tại UEFA Nations League vào tháng trước. Eriksen hiện cũng nhận được sự quan tâm từ AC Milan, Paris SG và Borussia Dortmund.

Tin cùng chuyên mục