Arsenal lập kỷ lục với một hậu vệ

Pháo thủ đã đồng ý ký hợp đồng với trung vệ Ben White từ Brighton, với mức phí được cho là khoảng 50 triệu bảng - đây sẽ là hậu vệ đắt giá nhất mà đội chủ sân Emirates từng chiêu mộ, và là cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử CLB.

Ben White trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images
Ben White trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Sky Sports News đưa tin, Arsenal đã bị từ chối ở các đề nghị lần lượt 40 triệu bảng rồi 47 triệu bảng trong tháng 6. Nhưng với các cuộc thảo luận tiếp tục vào tháng 7 này, và 2 CLB dường như đã đạt được thỏa thuận. Hiện các điều khoản cá nhân đang được đàm phán, dự kiến cầu thủ 23 tuổi sẽ khám sức khỏe khi trở về sau kỳ nghỉ vào ngày 26-7.

Ben White không phải là cái tên kém danh. Cầu thủ này là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Brighton, và đang tỏa sáng rực rỡ trong 2 mùa giải gần nhất. Ben White đã góp công lớn trong thành tích thăng hạng Premier League mùa 2019-2020 của Leeds United - nơi anh thi đấu theo dạng cho mượn. Mùa qua trở lại với Brighton, Ben White được bầu là cầu thủ hay nhất mùa của đội sau khi giúp “Những chú mòng biển” trụ hạng Premier League thành công vào giai đoạn cuối, xếp thứ 16 và 46 bàn thua là hàng thủ tốt nhất trong nhóm đội nửa cuối bảng xếp hạng.

Những thể hiện của Ben White ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự đã được Gareth Southgate đánh giá cao, lựa chọn anh trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ cho chiến dịch Euro 2020 của đội tuyển Anh. Anh chơi 2 trận giao hữu đầu giải nhưng bị gạt tên khỏi thành phần chính thức, tuy nhiên, sau đó được triệu tập thay thế Trent Alexander-Arnold bị chấn thương. Tại Euro 2020, dù không được ra sân, nhưng anh được HLV Southgate đánh giá rất cao và được cho có nhiều tương lai với Tam Sư.

HLV Mikel Arteta đang tìm cách gia cố hàng thủ sau khi chỉ xếp thứ 8 tại Premier League mùa qua, khiến lần đầu tiên bỏ lỡ các cúp châu Âu kể từ mùa giải 1994-1995. Ben White dự kiến là sự thay thế cho David Luiz đã rời đi khi hết hợp đồng, trong khi 2 tân binh khác là hậu vệ trái Nuno Tavares (từ Benfica) và tiền vệ trung tâm Albert Sambi Lokonga (từ Anderlecht).

Arsenal sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League mùa 2021-2022 trên sân tân binh Brentford vào thứ bảy ngày 14-8.

Tin cùng chuyên mục