Arsenal “làm nóng” đè bẹp Charlton

Hơn 10 ngày trước trận quyết chiến Man.City ở trận đấu bù khi Premier League nối lại, Arsenal đã có màn chạy đà hoàn hảo khi đánh bại đối thủ hạng Nhất, Charlton 6-0 trong trận giao hữu hôm thứ bảy,

Pierre-Emerick Aubameyang đi bóng trước cầu thủ Charlton. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang đi bóng trước cầu thủ Charlton. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã dễ dàng giành chiến thắng trên sân nhà, với Eddie Nketiah đã lập hat-trick trong khi các tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette cũng ghi tên trên bảng điểm trong chiến thắng 6-0. Đội bóng của HLV Mikel Arteta cho thấy rõ mức độ sẵn sàng của họ cho trận chiến với Man.City vào ngày 17-6, trong khi Charlton cũng đã có bước chuẩn bị khi trở lại ở giải hạng Nhất vào cuối tuần 20-6.

Mặc dù thất bại, HLV của Charlton, Lee Bowyer vẫn hài lòng: “Để được thi đấu với những cầu thủ đó là cơ hội tốt. Arsenal là đối thủ mạnh, mọi vị trí của họ đều thực sự mạnh mẽ. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã không làm họ thất vọng. Đây là một cơ hội rèn luyện tốt. Arsenal cho thấy sự chuẩn bị rất tốt của mình, họ có nền tảng thể lực thật sự tốt. Nhưng chúng tôi cũng vậy trong trình độ của mình, các chàng trai đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình, và chúng tôi trông khá tốt về thể lực”.

Với việc Premier League sẽ nối lại vào ngày 17-6, bằng 2 trận đá bù giữa Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal, thì một số CLB đã cố gắng xây dựng thể lực của các cầu thủ cũng như làm quen với các điều kiện thi đấu mà không có khán giả. Trong đó, Aston Villa cũng chọn đối thủ hạng Nhất, West Brom để làm nóng nhằm nối lại mùa giải với sự sẵn sàng cao nhất phục vụ cho cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, cũng nhiều đội bóng lớn ưu tiên làm quen cảm giác thi đấu không khán giả trong khi vẫn đề cao sự an toàn về sức khỏe, bằng cách chia đôi đội hình thi dấu ngay trên sân của mình như Man.United và Chelsea với những trận đấu nội bộ ở sân Old Trafford và Stamford Bridge.

Tin cùng chuyên mục