Arsenal lại trả giá bởi sai lầm

Chơi hay hơn trong trận derby bắc London, nhưng Arsenal lại là đội thua trận và từ đó thấy cơ hội châu Âu được trao sang tay cho kình dịch.

Son Heung-min trừng phạt sai lầm của đối thủ. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min trừng phạt sai lầm của đối thủ. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16 sau cú sút sấm sét của Alexandre Lacazette ngay rìa khu cấm địa. Tuy nhiên, trận derby bắc London đã trở lại thế cân bằng sau khi đường chuyền về bất cẩn của Sead Kolasinac cho David Luiz đã bị Son Heung-min cướp được và ghi bàn cho Tottenham. Pháo thủ đã chơi lấn lướt trong hiệp 2, tuy nhiên, khi nỗ lực của Pierre-Emerick Aubameyang bị xà ngang từ chối, thì hàng phòng ngự của Arsenal lại tiếp tục chểnh mảng để Toby Alderweireld đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 từ một tình huống đá phạt góc.

HLV Mikel Arteta thừa nhận thất bại khiến tham vọng châu Âu của Arsenal đang mờ nhạt, khi kết quả khiến họ giờ kém vị trí thứ 8 - vốn dự kiến có suất dự Europa League nếu Man.City bị loại trừ khỏi Champions League - của Tottenham 2 điểm: “Kết quả này là cú đánh lớn, vì chúng tôi biết kết quả vào cuối tuần này, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng khi vẫn còn hy vọng. Chúng tôi sẽ chiến đấu tại Premier League và FA Cup để cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể”.

HLV Arteta nói thêm về thất bại trong trận derby bắc London đầu tiên: "Tôi rất thất vọng. Tôi thực sự tiếc cho các chàng trai, vì tính cách mà họ thể hiện khi đến đây và muốn thể hiện chúng tôi là ai. Chúng tôi dã buộc đối thủ phải chơi bóng dài, nhưng nếu “tự thua” 2 bàn trước đối thủ như thế, thì cũng thật khó để giành chiến thắng trận derby. Tôi muốn thấy những gì Mourinho phải làm, và anh ấy lại chiến thắng. Mourinho là nhà cầm quân rất giỏi, anh ấy có một đội bóng tốt ở phía sau mình. Anh ấy quả là luôn tìm ra cách để giành chiến thắng”.

Arsenal lại trả giá bởi sai lầm ảnh 1 Toby Alderweireld mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, HLV Jose Mourinho hết lời khen ngợi đội bóng của ông, và chào đón cơ hội giành suất dự Europa League: “Các chàng trai của tôi đã có ít hơn 48 giờ để chuẩn bị, điều đó rất không công bằng, nhưng họ đã tuyệt vời trong cam kết và xứng đáng với chiến thắng. Europa League không phải là giải đấu lớn nhất ở châu Âu, nhưng là lớn thứ hai. Tôi thích chơi ở Europa League không ư? Tôi nghĩ đó là một danh hiệu mà Tottenham muốn có được”.

Tin cùng chuyên mục