Arsenal kỷ luật đội trưởng Aubameyang

Tiền đạo của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang bất ngờ bị gạch tên trong đội hình xuất phát trận derby bắc London quan trọng vào Chủ nhật, và HLV Mikel Arteta sau đó xác nhận đội trưởng của ông đang chịu “kỷ luật nội bộ”.

Aubameyang vẫn khởi động nhưng không tham gia trận derby bắc London. Ảnh: Getty Images
Aubameyang vẫn khởi động nhưng không tham gia trận derby bắc London. Ảnh: Getty Images

Phát ngôn viên của Arsenal cho biết Aubameyang đã “vi phạm giao thức trước trận đấu”. Cụ thể, nguồn tin tiết lộ với ESPN, thì tiền đạo này đã đến sân tập muộn vào buổi tập sáng trước trận đấu mà Arsenal đã giành chiến thắng 2-1. Arsenal từ chối tiết lộ chi tiết về tình hình khi được ESPN liên hệ, nhưng HLV Arteta cho biết sau trận: “Aubameyang dự kiến sẽ bắt đầu trận đấu, nhưng chúng tôi gặp vấn đề kỷ luật, chúng tôi đã vạch ra ranh giới và tuân thủ nó. Chúng tôi giữ vấn đề trong nội bộ. Chúng tôi có một quy trình mà chúng tôi phải tôn trọng cho mỗi trận đấu, và đó là tất cả của vấn đề”.

Đây không phải là rắc rối duy nhất mà Aubameyang gây nên trong thời gian gần đây. Hồi tháng 2, cầu thủ này là đối tượng của một cuộc điều tra nội bộ về khả năng vi phạm Covid-19, khi xuất hiện cảnh quay về việc tiền đạo này có một hình xăm mới. Mặc dù vậy, chân sút số 1 của Arsenal dường như đã không bị kỷ luật, bằng chứng là anh đá chính ở 6 trong 7 trận của Pháo thủ kể từ khi hình xăm xuất hiện. Vì vậy, có thể thấy, vấn đề mới nhất có vẻ khá nghiêm trọng. Khi được hỏi liệu có tranh luận về việc loại bỏ cầu thủ 31 tuổi khỏi đội hay không, HLV Arteta nói thêm: “Đó là một quyết định được đưa ra sau khi đánh giá mọi thứ, Auba là ai và anh ấy đã làm gì, và thế là quyết định được đưa ra”.

Tuy nhiên, HLV Arteta khẳng định Aubameyang vẫn là cầu thủ chủ chốt của đội khi vấn đề giải quyết xong: “Cậu ấy là một chàng trai đáng kinh ngạc và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội. Cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi và những điều này xảy ra thật đáng tiếc. Chúng tôi có rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của mình và mọi người cảm thấy khó khăn với những hạn chế trong thời gian qua. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ tiết lộ bất cứ điều gì xảy ra trong phòng thay đồ”.

Tin cùng chuyên mục