Arsenal hủy du đấu Mỹ vì Covid-19

Công tác chuẩn bị mùa giải của Arsenal tiếp tục diễn ra không suôn sẻ, khi CLB vừa xác nhận hủy chuyến du đấu trước mùa giải tới Mỹ sau một số ít trường hợp trong đội dương tính với Covid-19.

HLV Mikel Arteta khó có thể hài lòng với khởi đầu mùa giải mới này.
HLV Mikel Arteta khó có thể hài lòng với khởi đầu mùa giải mới này.

Arsenal đã chuẩn bị đến Mỹ trong tuần này để tham dự Florida Cup, cùng với đội bóng đồng hương Everton, nhà vô địch Serie A Inter Milan và đội bóng của Colombia, Millonarios. Đội bóng thành London dự kiến gặp Inter vào Chủ nhật, sau đó gặp đội thắng trong trận đấu giữa Everton với Millonarios vào ngày 28-7.

Tuy nhiên, kế hoạch đã hủy bỏ hôm thứ ba, khi Arsenal ra tuyên bố xác nhận: “Sau một số ít thành viên xét nghiệm dương tính Covid-19, chúng tôi đã rất buồn khi buộc phải rút khỏi Florida Cup. Quyết định khó khăn này dựa trên việc đảm bảo sức khỏe và thể trạng của các cầu thủ và nhân viên. Chúng tôi hoàn toàn hiểu điều này gây thất vọng như thế nào đối với những người ủng hộ chúng tôi ở Mỹ. Chúng tôi cũng xin gửi lời xin lỗi tới ban tổ chức của Florida Cup. Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu được tình huống khó khăn này nằm ngoài tầm kiểm soát của bất kỳ ai”.

Arsenal cũng xác nhận các thành viên dương tính hiện không có bất kỳ triệu chứng, và hiện họ đang tự cách ly ở nhà: “Chúng tôi hiện đang thực hiện phù hợp với các giao thức của Premier League để tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn chưa biết thắng trong 2 trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải mới, Pháo thủ thua Hibernian 1-2 ở trận giao hữu đầu tiên và mới nhất ngược dòng hòa 2-2 tại Rangers trong chuyến du đấu tại Scotland. Rõ ràng những khởi đầu này không phải là điều mà người hâm mộ Arsenal muốn thấy sau khi đội bóng của họ vừa bỏ lỡ cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm.

Pháo thủ vẫn còn tham dự giải giao hữu khác là The Mind Series với các đối thủ Chelsea và Tottenham, và đây cũng là những trận khởi động cuối cùng. Thầy trò HLV Arteta sẽ bắt đầu Premier League bằng chuyến làm khách đến sân tân binh Brentford ngày 13-8.

Tin cùng chuyên mục