Arsenal hoàn tất hợp đồng 30 triệu bảng với Zinchenko

Arsenal đã ký hợp đồng với hậu vệ người Ukraine, Oleksandr Zinchenko từ Manchester City vào thứ Sáu trong một hợp đồng trị giá 30 triệu bảng.


Oleksandr Zinchenko khoác áo Arsenal
Oleksandr Zinchenko khoác áo Arsenal

Zinchenko đã đồng ý một "hợp đồng dài hạn" với Pháo thủ khi tái hợp với HLV Mikel Arteta của Arsenal, người đã làm việc với hậu vệ trái trong thời gian làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola ở Man City.

Arteta nói: "Rất vui vì Alex đã tham gia cùng chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ mà cá nhân tôi biết rất rõ và tiếp tục theo dõi anh ấy sau thời gian tôi ở Manchester City. Alex là một cầu thủ chất lượng cao, người sẽ cung cấp cho chúng tôi các lựa chọn và sự linh hoạt. Không chỉ về các vị trí mà cậu ấy có thể chơi mà còn là sự linh hoạt mà cậu ấy sẽ mang lại trong tấn công và phòng thủ".

Cầu thủ 25 tuổi là cuộc tấn công thứ hai của Arteta vào nhà vô địch Premier League Man City kể từ cuối mùa giải trước sau khi ký hợp đồng trị giá 45 triệu bảng với tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus. Arsenal cũng đã có Marquinhos, Matt Turner và Fabio Vieira trong kỳ chuyển nhượng hiện tại.

Zinchenko, từng 52 lần khoác áo Ukraine, đã có 128 lần ra sân cho Man City sau khi gia nhập vào năm 2016, nhưng chỉ có 15 lần ra sân ở Premier League mùa trước. Anh đã giành được cả Premier League và League Cup 4 lần, cũng một lần nâng cúp FA.

Mong muốn được đảm bảo vị trí ở đội một và cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở hàng tiền vệ đã thuyết phục anh chuyển đến Arsenal, đội đứng thứ 5 ở Premier League mùa trước. Zinchenko đã gia nhập Arsenal trong chuyến du đấu trước mùa giải của họ ở Orlando.

Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, ông Edu cho biết: "Tôi rất vui khi thấy cách chúng tôi làm việc theo nhóm ở đây. Oleksandr Zinchenko là trọng tâm trong danh sách của đội. Chúng tôi rất vui khi có Alex vì cậu ấy có những thuộc tính mà tôi chắc chắn sẽ đưa đội hình của Arsenal lên một đẳng cấp khác".

Tin cùng chuyên mục