Arsenal đang lập…viện dưỡng lão?

“Ông già” Arsene Wenger quyết định chia tay sau 22 năm vốn được xem là cơ hội để Pháo thủ thay đổi, nhưng diễn biến hiện tại đang cho thấy mọi thứ có thể sẽ còn trì trệ hơn trong vài năm tới.

Tân binh đầu tiên của Arsenal là một lão tướng Stephan Lichtsteiner. Ảnh: Getty Images
Tân binh đầu tiên của Arsenal là một lão tướng Stephan Lichtsteiner. Ảnh: Getty Images

Sân Emirates vừa sớm chào đón tân binh đầu tiên, là hậu vệ cánh phải Stephan Lichtsteiner. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng miễn phí sau khi tuyển thủ Thụy Sĩ sắp tròn 35 tuổi này đã không còn chỗ đứng tại Juventus. Tân HLV Unai Emery đánh giá về bản hợp đồng đầu tiên trong kỷ nguyên của mình: “Stephan mang đến kinh nghiệm và uy tín lớn. Cậu ấy có chất lượng tuyệt tuyệt vời, một cầu thủ rất chuyên nghiệp và tràn đầy khát khao. Stephan sẽ cải thiện chúng tôi cả trong và ngoài sân”.

Trên cơ bản, Lichtsteiner với hơn 250 trận cho Juve thật sự là một sự bổ sung thêm chất lượng đối với Pháo thủ trong ít nhất 1 năm nữa. Nhưng, nếu chỉ dừng lại ở đây thì không nói, đằng này đang có nguy cơ Lichtsteiner không phải là tân binh “tuổi băm” đầu tiên sẽ đến sân Emirates trong mùa hè này. Theo tin, trung vệ vừa bước sang tuổi 29 Sokratis Papastathopoulos sẽ kiểm tra y tế ngay trong tuần này để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 16 triệu bảng từ Borussia Dortmund. Trong khi, cũng đang có tin Arsenal cũng đang nhắm đến tiền vệ sắp tròn 31 tuổi Marouane Fellaini, người chuẩn bị chia tay Man.United khi hết hạn hợp đồng vào tháng 7.

Nếu thật sự có 3 tân binh này, thì Arsenal sau rất nhiều năm sẽ rơi vào danh sách đội có độ tuổi trung bình già nhất mùa giải tới. Nhưng, điều tệ hại nhất có thể đến là nguy cơ Lichtsteiner đến là để thay thế Hector Bellerin, ngôi sao chạy cánh phải 23 tuổi người Tây Ban Nha đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn, bao gồm Barcelona.

Cũng thông tin liên quan, ngay cả mục tiêu được theo đuổi từ lâu Jean Michael Seri cũng đang có nguy cơ thất bại. Theo tiết lộ từ nhà báo Christian Ollivier, thì Chelsea hiện đang nhận được tín hiệu lạc quan trọng đàm phán với tiền vệ 26 tuổi người Bờ Biển Ngà. Seri mùa qua ghi 7 bàn và có 9 đường kiến tạo trong màu áo Nice.

Tin cùng chuyên mục