Arsenal đang đi đúng hướng

Bất chấp nhận thất bại ở 2 trận đầu tiên mùa giải mới, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan khẳng định Arsenal vẫn đang đi đúng hướng dưới quyền HLV Unai Emery.

Henrikh Mkhitaryan đã lên tiếng bênh vực thầy mình. Ảnh: Getty Images
Henrikh Mkhitaryan đã lên tiếng bênh vực thầy mình. Ảnh: Getty Images

Mkhitaryan đã tỏa sáng khi ghi 1 bàn và có một pha kiến tạo ở trận đối đầu Chelsea mới đây, tuy nhiên, điều đó vẫn không thể giúp Arsenal tránh khỏi thất bại 2-3. Kết quả này, bên cạnh thất bại 0-2 trước Man.City ngay trên sân nhà, khiến Pháo thủ là 1 trong 4 đội vẫn trắng tay sau 2 lượt trận đầu tiên mùa giải mới - chia sẻ 4 vị trí cuối cùng bên cạnh Fulham, West Ham và Huddersfield Town. Cùng với đó, HLV Emery chịu nhiều sự hoài nghi về cách vận hành lối chơi, đặc biệt là chủ trương chơi bóng ngay từ vị trí thủ môn.

Tuy nhiên, Mkhitaryan đưa ra đánh giá trên Sky Sports News: “Chúng tôi rõ ràng không hài lòng với kết quả, nhưng chúng tôi biết đang làm gì và muốn hướng đến điều gì. Chúng tôi đang cố gắng đáp ứng tốt nhất những điều mới mẻ mà HLV đòi hỏi. Thực tế là, chúng tôi đã có lịch trình quá khó khăn, với Man.City và Chelsea là những đối thủ rất mạnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng có đôi chút kém may để có thể giành về kết quả tốt. Chúng tôi không tận dụng tốt nhất cơ hội ghi bàn. Nhưng, đây mới chỉ là khởi đầu và chúng tôi cần duy trì sự tích cực cũng như giữ vững niềm tin vào bản thân”.

Arsenal đang đi đúng hướng ảnh 1 HLV Unai Emery đã khởi đầu trong áp lực. Ảnh: Getty Images 

Ngôi sao chạy cánh 29 tuổi người Armenia cũng có những so sánh về sự khác biệt giữa cựu HLV Arsene Wenger và nhà cầm quân mới: “Emery vẫn giữ lại triết lý của Wenger, nhưng ông đang xây dựng thêm những thứ mới mẻ. Ông ấy tin có thể tạo nên một Arsenal thật sự mạnh mẽ, một cấu trúc cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Tôi nghĩ ông ấy đang làm đúng cách. Tất nhiên, ý tưởng của Emery không thể ngay lập tức thành công, nhưng cầu thủ chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thiện hơn triết lý này”.

Thứ bảy này là trận derby London khác, khi Arsenal chào đón một đối thủ cũng “khát” điểm không kém là West Ham. Tất nhiên, sau những đánh giá của mình, Mkhitaryan và các đồng đội ngay lập tức phải giành lấy trọn 3 điểm, nếu không muốn lún sâu hơn vào nguy cơ của một sự hỗn loạn.

Tin cùng chuyên mục