Arsenal – Chelsea 0-2: Romelu Lukaku trở lại để tỏa sáng

Romelu Lukaku luôn mở tải khoản trong trận ra mắt ở bất cứ CLB nào và anh đã chứng thực bản lĩnh của mình trong trận derby thành London. Chân sút người Bỉ đã đè trung vệ, đã làm tường và cũng đã ghi bàn đúng với phong cách của chính mình.
Romelu Lukaku mở tỷ số
Romelu Lukaku mở tỷ số

Romelu Lukaku trở lại Premier League để chơi cho CLB cũ đúng 3.388 ngày kể từ lần đầu tiên khoác áo The Blues vào sinh nhật lần thứ 19 hồi tháng 5-2012 trong trận gặp  Blackburn Rovers. Đấy là kỷ lục về số ngày giữa hai trận ra mắt cho một CLB trong lịch sử Premier League.

Nhưng Lukaku ở sân Emirates có quá nhiều điều để nói khi anh là nhân tố quyết định làm nje6n 2 bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu. Lukaku với thể lực tuyệt vời đã biến trung vệ Arsenal thành ‘gã nhà quê’ khi bắt nạt, xuyên thủng và ung dung ghi bàn.

Arsenal – Chelsea 0-2: Romelu Lukaku trở lại để tỏa sáng ảnh 1 Lukaku ghi bàn dễ dàng

Arsenal khởi đầu trận đấu không tồi khi chơi pressing đầu trận và trong khoảng 15 phút phù phiếm đó, họ có cú sút nguy hiểm của Smith Rowe, có quả đánh đầun của Nicolas Pépé. Nhưng khi Pháo thủ chuẩn bị thơi không pressing nữa, cũng là lúc lưới họ rung lên khi không thể phong tỏa mũi nhọn Lukaku.

Một pha giao trả ở lưng chừng giữa sân, nơi Lukaku hành hạ trung vệ Pablo Mari. Anh làm tường nhả bóng lại cho Kovacic, bóng lập tức được trả sang cánh phải trống trải, nơi Reece James lao lên một mình để tạt vào trong. Trong cùng thời điểm, Lukaku bứt tốc độ để lao vào khu cấm. Pablo Mary đã lập tức ngăn cãn tiền đạo người Bỉ, nhưng anh không đủ tầm để làm điều đó nên bị Lukaku hất văng khỏi trận địa, trước khi ung dung đón đường chuyển của Reece James để ghi bản.

Arsenal – Chelsea 0-2: Romelu Lukaku trở lại để tỏa sáng ảnh 2 Reece James tung cú sút trái phá trong khu cấm.
Với Lukaku, Chelsea tấn công rất thanh thoát và cách họ ghi bàn thứ 2 ở phút 35 cho thấy sức mạnh và tiềm năng của lối chơi này. Quả đánh gót của Kai Harvertz đã loại bớt 2 hậu vệ, Marcos Alonso lập tức lao lên cánh trái rồi chuyển ngay vào giữa cho… máy ủi. Lukaku làm động tác bỏ bóng để thu hút hậu vệ và Mason Mount lập tức mở đường chuyển ra biên trái, nơi Reece James ung dung tung cú sút làm tung nóc lưới.
Arsenal – Chelsea 0-2: Romelu Lukaku trở lại để tỏa sáng ảnh 3 Mô tả ảnh

Hiệp 2 diễn ra trong cơn mưa lớn, Arsenal liên tục bắn phá khung thành Mendy nhưng họ không đủ sắc bén và mạnh mẽ để làm tung lưới Chelsea. Ngược lại, họ suýt phải chứng kiến Lukaku ghi thêm bàn thắng cho mình khi quả đánh đầu cận thành của anh đã buộc thủ thành Leno đẩy bóng dội xà ngang, bật xuống đất.

Tin cùng chuyên mục