Arsenal cầm chân Liverpool trong thế thiếu người

Bất chấp nhiều thiệt thòi, bao gồm việc phải chơi với chỉ 10 người trong hơn một giờ, nhưng Arsenal đã vượt qua sức ép lớn từ chủ nhà Liverpool để qua đó rời Anfield với kết quả hòa 0-0, tạo nên thế cân bằng trước trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tại Emirates vào ngày 20-1.

Arsenal đã thành công thủ hòa Liverpool 0-0 tại Anfield. Ảnh: Getty Images
Arsenal đã thành công thủ hòa Liverpool 0-0 tại Anfield. Ảnh: Getty Images

Khoảnh khắc quan trọng của trận đấu diễn ra ở phút 24, khi Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu vì từ chối cơ hội ghi bàn rõ ràng của Diogo Jota. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi chiến thuật từ Arsenal sang hàng thủ 3 người, khi HLV Mikel Arteta đưa Rob Holding vào thay Eddie Nketiah. Trước đó ở phút 11, đội khách cũng đã có sự thay đổi bắt đắc dĩ khi hậu vệ Calum Chambers vào thay Cedric Soares bị chấn thương.

Liverpool chiếm ưu thế và kiểm soát bóng, nhưng họ không thể sút trúng đích trong suốt 90 phút. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà đến ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, nhưng Takumi Minamino đã không thành công. Phía ngược lại, Arsenal đã cố gắng tạo ra các cơ hội ghi bàn, nhưng họ cũng bỏ lỡ cơ hội tốt nhất ở phút 72 của Bukayo Saka.

“Chúng tôi vui mừng trước tình hình này”, HLV Arteta nói trên Sky Sports. “Các cầu thủ đã thể hiện tính chiến đấu tuyệt vời, lòng quyết tâm, sự đồng lòng. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Ghi công cho các chàng trai. Tôi không biết liệu chiếc thẻ đỏ có truyền cảm hứng cho họ hay không nhưng sau đó là cuộc chiến thật sự. Bạn cần một thái độ nhất định để chơi trong những trận đấu như thế này và các chàng trai đã làm điều đó”.

Arsenal cầm chân Liverpool trong thế thiếu người ảnh 1 Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Diogo Jota. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, HLV Jurgen Klopp không hài lòng khi Liverpool không thể giành chiến thắng ngay trên sân nhà. Cả 2 đội đều vắng mặt một số cầu thủ quan trọng vì lý do liên quan đến Covid 19, cũng như chấn thương và về dự Cúp các quốc gia châu Phi. Tuy nhiên, Liverpool đã ra sân với đội hình được cho là tốt nhất của mình. HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi muốn ghi bàn thắng đó thay vì họ bị thẻ đỏ. Kể từ thời điểm đối thủ mất người, có vẻ như chúng tôi phải chịu áp lực ghi bàn. Trong hiệp 2, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi, tôi nghĩ diễn biến có vẻ tốt hơn và chúng tôi có những tình huống rõ ràng, nhưng nó vẫn chưa đủ tốt. Nhưng đây là một trận đấu có 2 lượt, chúng tôi chỉ mới kết thúc hiệp 1. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn ở lượt về”.

Tạm gác lại trận lượt về, vào Chủ nhật này, Liverpool sẽ chào đón Brentford trong nỗ lực thu hẹp cách biệt 11 điểm kém hơn ngôi đầu Premier League của Man.City. Trong khi, ở trận đấu muộn nhất vòng 22 vào Chủ nhật, Arsenal phải du hành đến Tottenham chơi trận derby Bắc London.

Tin cùng chuyên mục