Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea

Gặp lại đối thủ dưới cơ Brighton, Arsenal không chỉ muốn thắng mà muốn ghi nhiều bàn để chạy đua hiệu số thắng bại với Chelsea trong lượt trận cuối. Nhưng rốt cuộc, sai lầm đáng trách cùa Granit Xhaka đã khiến đội đánh rơi chiến thắng, đánh trao vé Champions League cho Chelsea và tự hủy hoại cơ hội của chính mình.
Đội hình ra sân
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 1 ARSENAL - BRIGHTON
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 2
Với mục tiêu ghi 3 bàn để đua với Chelsea, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay từ đầu, và họ sớm có được những cơ hội ghi bàn.
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 3 Nacho Monreal bị phạm lỗi ở mép klhu cấm
1-0   Phút 8, Nacho Monreal bị hậu vệ Brighton Alireza Jahanbakhsh đốn ngã trong khu cấm. Phạt đền. Aubameyang sút thắng quả 11m để ghi bàn thắng thứ 20 của mình mùa này
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 4 Aubameyang sút thắng quả 11m
Sau khi ghi bàn, nhịp điệu tấn công của Pháo thủ có phần chùng xuống. Họ như muốn nhử đối thủ dâng lên tấn công để phản đòn. 
Phút 25, các tiền vệ Brighton nỗ lực đưa bóng đến đầu Glen Murray và lão tướng này lập tức đánh đầu cắm xuống đất nhưng thủ thànhh Leno đã bắt bóng dính.
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 5  Glenn Murray là mối đe dọa  duy nhất với Arsenal
Arsenal dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Mesut Oezil đã sút cầu môn liên tục trong hiệp đầu, nhưng họ vấp phải hàng thủ kiên cường của Brighton và nhất là thủ thành M.Ryan bay lượn liên tục giữa 2 trụ thành.
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 6 Thủ thành M.Ryan của  Brighton
1-1  Phút 60, Glenn Murry sút thắng quả 11m sau khi Branit Xhaka phạm sai lầm ngớ ngẩn khi bám theo không kịp đã phản xạ kéo ngã Solly March ở  mép khu cấm. Phạt đền và Murray đã cân bằng tỷ số.
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 7 Quả phạt đền của Glenn Murray
Phút 75, Aubameyang tung quả vô lê từ 10 thước nhưng bóng đị sạt cột dọc..
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 8 Aubameyang vô lê chệch cột từ 10 thước.
 Càng về cuối, Arsenbal càng đuối, nên quyền kiểm soát bóng rơi vào tay Brighton. Phút 83, tưởng chừng Leno đã phải vào lưới nhặt bóng khi Brighton tấn công: Một cú` bấm bóng về phía cột xa của Murray, Solly March phóng người đánh đầu cận thành nhưng Leno đã xuất sắc đẩy bóng ra. 
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 9 Solly March  đánh đầu, Leno đỡ ra
 Trong những phút cuối, Arsenal mới nỗ lực tấn công nhưng không thể làm thay đổi tình thế, đành chấp nhận hòa 1-1
Kết quả này khiến Arsenal chỉ có đúng 67 điểm, cơ hội chen chân vào tốp 4 xem như không còn. Bới Arsenal hiện kém Chelsea đến 4 điểm, kém Tottenham 3 điểm nhưng thua thiệt hiệu số thắng bại đến 8 bàn thắng.
Lượt cuối, nếu Tottenham thua Everton 0-1 thì Arsenal cần phải thắng đến 7-0 trên sân Burnley. Một kết quả không thể mơ tới.
Tóm lại, cái tay tai hại của Granit Xhaka kéo ngã đối thủ đã trao vé dự CL mùa tới cho Chelsea, cùng lúc tước mất phqần lớn cơ hội vào tốp 4 của Pháo thủ London.
Arsenal - Brighton 1-1: Xhaka sai lầm, trao vé cho Chelsea ảnh 10

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục