Arsenal bất ngờ lâm vào khủng hoảng

HLV Mikel Arteta đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan ở hàng tiền vệ trước những tuần quan trọng nhất của mùa giải, khi trong tay chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm - bao gồm cầu thủ trẻ Charlie Patino - cho trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn tại Liverpool vào thứ năm.

HLV Mikel Arteta giờ phải cậy nhờ tiền vệ trẻ Charlie Patino. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta giờ phải cậy nhờ tiền vệ trẻ Charlie Patino. Ảnh: Getty Images

Quyết định cho phép Ainsley Maitland-Niles gia nhập Roma theo dạng cho mượn mới đây đã gây phản tác dụng, sau khi Granit Xhaka có kết quả dương tính với Covid-19 vào cuối tuần. Trước đó, Arsenal đã mất Thomas Partey và Mohamed Elneny về thi đấu tại Cúp các quốc gia châu Phi. Điều đó có nghĩa là Albert Sambi Lokonga, 22 tuổi và tân binh 18 tuổi Charlie Patino sẽ là những tiền vệ trung tâm có mặt trong chuyến làm khách tới Liverpool.

Mùa giải thăng hoa của Pháo thủ bất ngờ rẽ ngang theo hướng tiêu cực sau 2 thất bại liên tiếp - họ thua đáng tiếc trước Man.City trên sân nhà ở Premier League, sau đó là cú sốc bị loại từ vòng 3 FA Cup trước Nottingham Forest hôm Chủ nhật. Và phía trước đang là một hành trình giông bão, đe dọa phá hỏng những mục tiêu còn lại của mùa giải. Chen giữa 2 trận bán kết Cúp Liên đoàn với Liverpool (lượt về vào ngày 20-1), là trận derby Bắc London nóng bỏng trên sân Tottenham tại Premier League ngày 16-1. Hiện Arsenal đang xếp thứ 4 với 35 điểm, đang hơn Tottenham 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Vì vậy, nếu thất bại trong lần đối đầu trực tiếp vào Chủ nhật tới thì cơ hội tốp 4 chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

HLV Arteta lúc này chỉ còn biết hy vọng Xhaka sớm hồi phục sau lần thứ 2 mắc Covid-19 - lần đầu vào tháng 9 năm ngoái - cho trận derby Bắc London. Ngôi sao người Thụy Sĩ hiện đang bị cách ly cùng với tiền đạo 20 tuổi, Folarin Balogun. HLV Arteta cũng đang đặt mục tiêu tăng cường sức mạnh cho đội hình của mình bằng một bản hợp đồng cho mượn khẩn cấp.

Còn trước mắt, để đối đầu chủ nhà Liverpool vào thứ năm, nhà cầm quân người Tây Ban Nha miễn cưỡng xử dụng Patino, hoặc kéo Martin Odegaard lùi sâu hơn. Ngoài ra, đẩy các trung vệ Ben White hoặc Calum Chambers lên hàng tiền vệ cũng là một khả năng.

Tin cùng chuyên mục