Arkadiusz Milik giúp Marseille lội ngược dòng thành công

Thủng sớm 2 bàn trong vòng 11 phút đầu trận nhưng tiền đạo Arkadiusz Milik lập hattrick giúp Marseille thắng ngược đội khách Angers 5-2.
Milik lập hattrick giúp Marseille ngược dòng thắng Angers
Milik lập hattrick giúp Marseille ngược dòng thắng Angers

Hai lỗi ở hàng phòng ngự phút thứ 8 và 11 đã buộc Marseille thủng 2 bàn. Sự trở lại của khán giả nhà (50 ngàn người) trên sân Velodrome trở nên buồn bã hơn trong những phút đầu trận. Chỉ 3 ngày trước đó, Marseille đã thua Lyon 1-2 càng làm cho người hâm mộ nghĩ về cuộc đua ở top đầu Ligue 1 với PSG và Nice khó thành công.

Arkadiusz Milik chưa từng ghi bàn trong 12 trận Ligue 1 trước đó bất ngờ có trận đấu bùng nổ. Tiền đạo Ba Lan với những pha dứt điểm và chạm bóng mềm mại đã có được hattrick ở phút 18, 70 và 78.

Xen kẽ với bàn thắng của Milik là bàn gỡ hòa 2-2 của Gerson ở phút 21. Như vậy là sau gần 6 năm trời, Ligue 1 mới chứng kiến được 4 bàn thắng trong 21 phút đầu trận. Đó cũng là trận đấu trên sân Velodrome mà đội khách Rennes dẫn trước 3-1 và thắng chung cuộc 5-2. 

Lần này chuyện xảy ra theo cách khác khi đội thắng chung cuộc là chủ nhà Marseille cũng với tỷ số 5-2. Cuộc lội ngược dòng thành công của các học trò Jorge Sampaoli còn nhắc cho người hâm mộ Marseille nhớ lại rằng đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018 họ mới ghi được 5 bàn/trận. Tiền đạo mượn từ Napoli hồ hởi phát biểu sau trận đấu: “Tôi trở lại. Có nhiều sự kỳ vọng ở Marseille, nhất là vị trí thi đấu của tôi. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn ở những trận đấu tới”. 

Cuộc lội ngược dòng thành công giúp Marseille tự tin trở lại ở cuộc đua vô địch Ligue 1. Đội bóng của ông Sampaoli tạm nhảy lên vị trí thứ nhì trên bãng xếp hạng sau 23 vòng đấu, hơn Nice 1 điểm và thua PSG 10 điểm và cùng hơn 2 đội này 1 trận đấu. Thực tế, ngôi vô địch Ligue 1 khó thoát khỏi tay PSG nên Marseille và Nice nỗ lực cho vị trí á quân để có suất đi thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Tin cùng chuyên mục