Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân

Lionel Messi và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu tứ kết của Copa America 2019, vốn sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng mai, thứ Bảy 29-6, với tuyển Venezuela. Khi Messi hô hào “Bắt đầu một kỳ giải Copa khác”, đây chính là lúc HLV Lionel Scaloni, và “người anh hùng mới” Lautaro Martinez cảm thấy tự tin và khát khao được ra sân…

Lautaro Martinez
Lautaro Martinez

HLV Scaloni phát biểu đầy mạnh mẽ ở trong buổi họp báo trước trận đấu: “Tôi nghĩ, chúng tôi đang trong trạng thái rất tốt, vì chúng tôi đến từ một trận thắng đã mang lại cho chúng tôi những cảm xúc quan trọng đầy thanh thế. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn, nhưng mà, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang cảm thấy cực kỳ tự tin!”.

Argentina vốn chiếm ưu thế áp đảo khi đối đầu với tuyển Venezuela ở các kỳ giải Copa America trong quá khứ. Trong cả 5 lần đối mặt, họ đều giành được chiến thắng, ghi được đến 28 bàn, nhưng chỉ để lọt lưới 3 bàn. Tuy vậy, Venezuela ở Copa America năm nay là “rất khác”, là một đội bóng bất bại ở bảng A (không thua cả Brazil, hòa 0-0).

Chính ông Scaloni cũng ý thức được điều này. Nhà cầm quân của La Albicelestes vẫn đang chờ đợi thách thức đến từ đội bóng Venezuela vốn thua kém tuyển Argentina về mọi mặt, nhưng lại đang có tinh thần rất mạnh mẽ: “Bóng đá đã tiến hóa rất nhiều trong suốt thời gian vừa qua. Ngày hôm nay, mọi đội bóng đều là rất khó nhằn!”.

Trong khi đó, “người anh hùng mới” của tuyển Argentina, tiền đạo trẻ mới 21 tuổi Martinez, người đã ghi được 1 bàn thắng và mang lại quả penalty cho Messi trong trận đấu với tuyển Paraguay, đang rất khát khao muốn được ra sân thể hiện bản thân mình. Nhiều khả năng, anh sẽ lại hợp tác cùng Messi và Sergio Aguero để tạo ra “bộ tam tấu” trên hàng tấn công.

“Đây là trận đấu quan trọng nhất tính cho đến thời điểm này của giải Copa America 2019, và tôi cũng đã yêu cầu HLV trưởng cho tôi vào sân thi đấu (quả là, “khẩu khí” rất lớn). Tôi vốn đã mơ mộng rất nhiều vệ chuyện này. Tôi sẽ cố gắng hưởng thụ trận đấu, cống hiến hết khả năng tốt nhất trên sân đấu. Tôi sẽ chạy đến kỳ cùng và tìm kiếm kết quả lạc quan”, Martinez nói thẳng đầy mạnh mẽ.

“Chúng tôi sẽ phải tiếp tục trên cùng lộ tuyến mà chúng tôi đã làm trong trận thắng tuyển Qatar. Đoạt bóng ngay từ trên phần sân của đối thủ, và ghi bàn càng nhanh càng tốt. Chúng tôi đang bắt đầu một kỳ giải Copa America khác (đoạn này là “sao y bản chính” của phát biểu của Messi) và đây là một trận đấu mà chúng tôi sẽ cố gắng tập trung ngay từ những phút đầu tiên để có thể gặt hái một kết quả tốt”, Martinez lý luận.

Về phần mình, Salomon Rondon, tiền đạo vừa thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Newcastle United” (tiền đạo đầu tiên thắng danh hiệu này từ thời của Alan Shearer hồi năm 2003) cũng tự tin anh và các đồng đội có khả năng kềm chế được Messi, và đó chính là mấu chốt để giành lấy chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

Rondon cho biết: “Anh ấy luôn là một cầu thủ quan trọng, không chỉ với tuyển Argentina, mà còn với bóng đá thế giới. Mọi người đều biết anh ấy là ai, nhưng chúng tôi biết cách thi đấu với anh ấy như thế nào. Chúng tôi đã chứng tỏ điều này khi giành vé dự World Cup 2014, nếu tôi nhớ không lầm. Chúng tôi biết tình trạng của mình, chất lượng của mình, và sẽ tận dụng lợi thế trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến

_Argentina (4-3-3): Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico; Celso, Paredes, Acuna; Messi, Martinez, Aguero

_Venezuela (4-5-1): Farinez; Rosales, Villanueva, Chancellor, Hernandez; Machis, Rincon, Moreno, Herrera, Savarino; Rondon

Hình ảnh buổi tập mới nhất của tuyển Argentina
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 1
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 2
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 3
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 4
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 5
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 6
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 7
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 8
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 9
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 10
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 11
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 12
Argentina – Venezuela: HLV Scaloni tự tin, Martinez muốn được ra sân ảnh 13

Tin cùng chuyên mục