Argentina và Messi ghi danh tại World Cup

Argentina đã trở thành đại diện thứ 2 của Nam Mỹ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar năm 2022, bất chấp trận hòa 0-0 với Brazil - đội trước đó đã giành suất đầu tiên vượt qua vòng loại.

Lionel Messi mờ nhạt nhưng trận hòa 0-0 với Brazil cũng đủ giúp Argentina giành vé.
Lionel Messi mờ nhạt nhưng trận hòa 0-0 với Brazil cũng đủ giúp Argentina giành vé.

Argentina đã chào đón Lionel Messi trở lại đội hình xuất phát, trong khi tiền đạo ngôi sao Neymar vắng mặt bên phía Brazil. Tuy nhiên, Messi đã không thể truyền cảm hứng cho đội trong một diễn biến chặt chẽ tại San Juan, với khá ít cơ hội được 2 gã khổng lồ Nam Mỹ tạo ra. Brazil chỉ có được một cú sút trúng đích trong 45 phút đầu tiên, từ một nỗ lực không nguy hiểm của Fred. Trong khi đó, Argentina cũng phải đến 5 phút cuối cùng của hiệp đấu mới chứng kiến cú sút đầu tiên đi trúng đích từ Rodrigo de Paul, nhưng thủ thành Alisson Becker đã xử lý thoải mái. Hiệp 2 cũng không nhiều khởi sắc, và thủ môn của cả 2 đội gần như không có bài kiểm tra ào nghiêm túc. Ngay cả một nỗ lực muộn màng của Messi cũng đã đi thẳng vào tay Alisson.

Kết quả hòa này giúp Argentina củng cố vị trí nhì bảng với 29 điểm, nhưng đã chính thức giành vé nhờ Chile thua 0-2 trước đội khách Ecuador. Trước vòng đấu này, Chile xếp thứ 4 nhưng thất bại mới nhất khiến họ rơi xuống thứ 6. Argentina hiện đang có nhiều hơn 12 điểm so với đội thứ 4 (Colombia) và đội thứ 5 (Peru), và việc 2 đội này còn đối đầu nhau nên Messi và đồng đội đã chắc suất sớm trước 4 lượt trận cuối.

Lúc này, Ecuador sau chiến thắng quan trọng tại Chile đã tiến gần thời điểm trở lại với World Cup sau lần vắng mặt ở kỳ giải năm 2018. Ecuador củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 23 điểm, và tạo cách biệt 6 điểm so với 2 đội bám đuổi ngay sau. Ngược lại, niềm hy vọng giành vé của đội tuyển 2 lần vô địch thế giới là Uruguay bị ảnh hưởng nặng nề khi họ bị đánh bại 0-3 tại Bolivia, khiến họ rơi xuống thứ 7 với 16 điểm.

Bốn đội hàng đầu của Nam Mỹ giành quyền vào thẳng World Cup 2022. Đội đứng thứ 5 sẽ phải tham dự một trận play-off liên lục địa để giành một suất ở Qatar vào năm sau.

Tin cùng chuyên mục