Argentina và Brazil khởi động tốt trước đại chiến

Lionel Messi dù không ghi bàn nhưng Argentina vẫn chiến thắng 3-1 thoải mái trước Venezuela, trong khi Brazil bất chấp đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao không thể trở về từ Premier League vẫn thắng 1-0 tại Chile.

Lionel Messi và Lautaro Martinez ăn mừng bàn thắng.
Lionel Messi và Lautaro Martinez ăn mừng bàn thắng.

Argentina đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 21 trận vào thứ năm với chiến thắng 3-1 trên sân Venezuela. Chủ nhà chỉ đánh bại Argentina một lần trong 14 trận vòng loại World Cup trước đó, và hy vọng giành điểm lần này cũng sớm đã bị dập tắt khi Luis Adrian Martinez nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Messi ở phút 32. Tân vô địch Nam Mỹ sau đó đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, và có bàn mở tỷ số chỉ vài giây trước khi hiệp một kết thúc, Lautaro Martinez nhận đường chuyền gọn gàng từ Giovani Lo Celso và dứt điểm ghi bản.

Với lợi thế hơn người, đội khách tiếp tục cầm bóng vượt trội trong hiệp 2 và ghi thêm các bàn thắng ở các phút 71 và 74 do công của những cầu thủ dự bị là Joaquin Correa và Angel Correa. Phải đến phút 90+4, Yeferson Soteldo mới ghi bàn thắng an ủi cho Venezuela. Tiền đạo Martinez đánh giá: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một hiệp một tuyệt vời, ngay cả trước khi họ bị mất người. Sau bàn thắng, chúng tôi có nhiều không gian hơn để hoạt động và chúng tôi đang giành trọn 3 điểm về nhà”.

Messi bắt đầu trận đấu đầu tiên của mình kể từ kỳ giải Copa America 2021 chói sáng, kết thúc với chiến thắng 1-0 trước Brazil trận chung kết vào ngày 10-7. Dù vẫn là những pha đi bóng lắt léo, tuy nhiên, Messi thường xuyên kết thúc pha bóng bằng một pha phạm lỗi từ đối phương. Mặc dù vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi siêu sao 34 tuổi chỉ mới chơi 24 phút ở mùa này, sau thương vụ chuyển nhượng tốn nhiều thời gian từ Barcelona sang PSG.

Argentina và Brazil khởi động tốt trước đại chiến ảnh 1 Brazil dù khó khăn vẫn nối dài mạch thắng lên con số 7.

Trong khi đó, bàn thắng ở phút 64 của Everton Ribeiro giúp Brazil giành chiến thắng 1-0 tại Chile. Tiền đạo này vào sân từ băng ghế dự bị ngay đầu hiệp 2 để ghi bàn thắng quan trọng trong một diễn biến mà Selecao thi đấu khả chật vật. Đoàn quân của HLV Tite đã thiếu vắng 9 ngôi sao đang chơi ở Premier League, bao gồm 5 người là trụ cột của đội hình chính, nên dù Neymar đã cố gắng thì Barzil vẫn phải trải qua một ngày vất vả ở Chile.

Brazi duy trì thành tích toàn thắng sau 7 lượt trận để độc chiếm ngôi đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, hơn 6 điểm so với đội xếp sau là Argentina. Tuy nhiên, diễn biến vừa qua khiến người hâm mộ Brazil lo ngại trước trận “derby Nam Mỹ” tiếp đón Argentina tại Sao Paulo vào Chủ nhật.

Ở các diễn biến khác, Ecuador đánh bại Paraguay 2-0 để vươn lên vị trí thứ 3 với 12 điểm. Bolivia đã thủ hòa Colombia tại sân nhà La Paz, trong khi Peru cũng chia điểm với đội khách Uruguay sau kết quả hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục